Bảo hiểm xã hội
BHXH Việt Nam với Cơ quan Phúc lợi và đền bù cho người lao động Hàn Quốc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 cơ quan giai đoạn 2020-2025
23:3' 28/11/2019

KCOMWEL là đối tác truyền thống của BHXH Việt Nam, có thế mạnh về hệ thống công nghệ thông tin phục vụ an sinh xã hội, hệ thống chăm sóc khách hàng và kinh nghiệm triển khai bảo hiểm, phúc lợi cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; vận hành hiệu quả hệ thống bệnh viện phục hồi chức năng cho người lao động. KCOMWEL có khả năng hỗ trợ BHXH Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh. Đánh giá cao quan hệ và hiệu quả hợp tác giữa KCOMWEL và BHXH Việt Nam trong 10 năm qua, bày tỏ mong muốn sớm ký kết Bản ghi nhớ hợp tác mới với BHXH Việt Nam thay thế cho Bản ghi nhớ hiện tại sẽ kết thúc hiệu lực vào cuối năm nay, nhằm hiện thực hóa các hoạt động chung vì mục tiêu thực hiện phúc lợi đầy đủ cho người lao động 2 nước. Đồng thời, KCOMWEL cũng mong muốn thông qua BHXH Việt Nam là cầu nối để thúc đẩy hợp tác đa phương trong khuôn khổ Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) và Hiệp hội đền bù cho người lao động châu Á (AWCA) do KCOMWEL là Chủ tịch đương nhiệm, vì mục tiêu phát triển an sinh xã hội trong khu vực.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh và ông Shim Kyung Woo - Chủ tịch KCOMWEL ký Bản ghi nhớ hợp tác.


Ngày 26-11, tại TP.Bu-san (Hàn Quốc), Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã có buổi làm việc với ông Shim Kyung Woo - Chủ tịch Cơ quan Phúc lợi và đền bù cho người lao động (NLĐ) Hàn Quốc (KCOMWEL); đồng thời ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 cơ quan giai đoạn 2020-2025 và thống nhất kế hoạch hợp tác cụ thể năm 2020. Đây là hoạt động bên lề của của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh trong chuyến tham gia đoàn tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc, Mekong - Hàn Quốc và thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 24 đến 28-11-2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Shim Kyung Woo - Chủ tịch KCOMWEL bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh và đoàn công tác của BHXH Việt Nam. Theo ông Shim Kyung Woo, trong thời gian qua, 2 cơ quan đã cố gắng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, trong đó có bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, mang lại nhiều kết quả, góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở mỗi quốc gia.

Cũng theo ông Shim Kyung Woo, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ; cùng với đó chính là thị trường lao động thế giới đang biến đổi rất nhanh chóng. Điều đó đòi hỏi các quốc gia phải nỗ lực bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, NLĐ. Vì vậy, 2 cơ quan cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực này, bảo đảm phù hợp với xu thế phát triển an sinh xã hội toàn cầu.

Thay mặt BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đã gửi lời chào trân trọng và cảm ơn ông Shim Kyung Woo - Chủ tịch Cơ quan Phúc lợi và đền bù cho NLĐ Hàn Quốc và các đồng nghiệp tại KCOMWEL đã bố trí buổi làm việc với đoàn BHXH Việt Nam và phối hợp chuẩn bị Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2020 - 2025 tại thành phố cảng Bu-san xinh đẹp, mến khách của đất nước Hàn Quốc.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho rằng, nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của Ngành BHXH và sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân, việc thực hiện chính sách BHXH tại Việt Nam trong thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống BHXH công bằng, hiện đại, hiệu quả và phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Do đó, việc ký kết Bản ghi nhớ giữa 2 cơ quan tại TP. Bu-san có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu một khởi đầu mới, tốt đẹp về việc hợp tác, tăng cường hiệu quả triển khai thực hiện chính sách BHXH, nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

Theo Bản ghi nhớ được BHXH Việt Nam và KCOMWEL đã ký kết, 2 bên thảo luận và hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên gồm: Việc thực hiện chế độ đền bù cho NLĐ và mức đóng bảo hiểm; chi trả và quản lý quyền lợi tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp và chăm sóc y tế, phục hồi chức năng, phúc lợi cho NLĐ bị tai nạn lao động; truyền thông và công nghệ thông tin, các dịch vụ đáp ứng sự hài lòng của khách hàng và giám sát chất lượng dịch vụ, quản lý và kiểm soát hoạt động, bao gồm đào tạo cho NLĐ, đào tạo về kiểm toán nội bộ và nghiên cứu thực hiện chế độ bảo hiểm đền bù cho NLĐ. Ngoài những hướng hợp tác ưu tiên vừa nêu, các bên có thể mở rộng các lĩnh vực hợp tác đã được đề cập đến trong Bản ghi nhớ…

T.Huyền

Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY

Họ và tên : *  
Địa chỉ :  
Email : *  
Ý kiến của bạn : *

Mã bảo vệ :

 

Bài cùng chuyên mục
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ IN
Số 8 - 2020
Tra cứu tạp chí in:
Tra cứu tạp chí in trước năm 2010:
VIDEO CLIPS