Nghị quyết và cuộc sống
Viettel khẳng định thương hiệu trên thế giới
20:5' 21/4/2018

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức gian hàng triển lãm tại Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Nhiều sản phẩm, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin đã được Viettel giới thiệu tại triển lãm và đã có nhiều khách hàng, đối tác quan tâm tham quan, trao đổi hợp tác. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã có buổi trao đổi với Thượng tá Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc tập đoàn, xung quanh việc lần thứ tư Viettel có mặt tại sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới.



Phóng viên (PV): Sau 4 năm tham gia triển lãm, đồng chí có thể cho biết thông điệp truyền thông của Viettel tham gia tổ chức gian hàng triển lãm ở Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018)?

Thượng tá Tào Đức Thắng: Chủ đề MWC 2018 là “Kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn (Creating a better future). Đây cũng là mục tiêu mà Viettel luôn hướng đến sáng tạo vì con người. Bởi vậy, các sản phẩm của Viettel được thiết kế xuất phát từ sự quan tâm, thấu hiểu và cá thể hóa theo nhu cầu riêng của từng đối tượng khách hàng, giúp họ có cuộc sống ngày càng thuận tiện và tốt hơn. 

Khi đưa các sản phẩm, giải pháp của mình đến MWC 2018, Viettel mong muốn mang tới một góc nhìn khác về cách mạng công nghiệp 4.0. Thông điệp mà chúng tôi thể hiện, đó là: “Với Viettel, không gì là không thể xảy ra, không gì là không thể sáng tạo nên. Viettel nhìn nhận trong cuộc cách mạng 4.0, Việt Nam có thể tạo ra các sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với thế giới nhờ tiếp cận từ các nhu cầu của cuộc sống, và khi giải quyết tốt ở Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin đưa ra thế giới”.

Viettel khẳng định thương hiệu trên thế giới

Thượng tá Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

PV: Viettel đã giới thiệu những sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin gì tại hội nghị?

Thượng tá Tào Đức Thắng: Viettel đem tới triển lãm 8 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu do Viettel tự nghiên cứu phát triển, được triển khai thành công tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế. Các sản phẩm thuộc 3 nhóm lĩnh vực - Nhóm nghiên cứu sản xuất gồm: Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 3.0; Hệ thống giám sát chất lượng mạng di động Data Monitoring. Nhóm Giải pháp CNTT gồm: Dịch vụ Bankplus, VR (du lịch thực tế ảo) và Mạng xã hội học tập trực tuyến Viettel. Nhóm An ninh mạng gồm: Hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông (TAD); Giải pháp bảo mật Viettel Mobile Security (VMS) và Viettel Cloud Security.

PV: Cộng đồng quốc tế quan tâm và đánh giá như thế nào về gian hàng của Viettel tại hội nghị lần này?

Thượng tá Tào Đức Thắng: Thiết kế gian hàng của Viettel năm 2018 lấy ý tưởng từ “Chiếc nón lá Việt Nam”, đây vừa biểu tượng cho văn hóa Việt Nam, vừa đồng thời đảm bảo yếu tố công nghệ, sáng tạo để giới thiệu về Viettel – đại diện duy nhất của Việt Nam tại đây. Các đoàn khách và đối tác đến đây đều coi gian hàng Viettel là dấu hiệu nhận biết do kiến trúc tổng thể 3 khối nón thu hút, nổi bật nhất trong các gian hàng. Chỉ trong 4 ngày diễn ra sự kiện, gian triển lãm Viettel đã đón hơn 10.000 lượt khách tiếp cận, hơn 2.000 lượt khách tham quan; hơn 220 đối tác đến trao đổi công việc và tạo nhiều cơ hội hợp tác đầu tư.

Viettel khẳng định thương hiệu trên thế giới
Đối tác, khách hàng quốc tế trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Ảnh: Mai Hương.

PV: Điều ấn tượng nhất đối với đồng chí tại hội nghị lần này là gì?

Thượng tá Tào Đức Thắng: Đây là 1 trong 3 hội nghị về di động với sự tham gia của các nhóm gồm: Các nhà làm viễn thông, chính sách, các cơ quan viễn thông của thế giới, nơi gặp gỡ của khách hàng với các nhà sản xuất. Hội nghị năm nay với chủ đề kiến tạo một tương lai tốt đẹp. Những nhà sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ họ đề cao trách nhiệm xã hội. Ngoài vấn đề về lợi nhuận thì các nhóm tham gia đề cao đóng góp để tạo ra một xã hội thông minh và tốt đẹp.

Tại hội nghị các nhà mạng đều nói về 5G với các thông số ấn tượng để chứng minh về sự phát triển công nghệ của các nhà mạng. Có hơn 2.200 gian hàng về công nghệ, cuối cùng là một công nghệ mới, khái niệm mới đó là công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Viettel khẳng định thương hiệu trên thế giới
Gian hàng của Viettel tại Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018). Ảnh: Mai Hương.

PV: Kết quả lớn nhất mà Viettel nhận được tại hội nghị là như nào thưa đồng chí?

Thượng tá Tào Đức Thắng: Tham gia hội nghị với mục tiêu là giới thiệu các nhóm sản phẩm, mở rộng thị trường ra nước ngoài, tìm hiểu các giải pháp công nghệ và cách áp dụng để vừa giảm chi phí, vừa có được công nghệ tốt hơn. Việc duy trì tham gia hội nghị còn là một dịp để giới thiệu Viettel nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè trên thế giới.

Kết quả lớn nhất mà Viettel nhận được tại hội nghị đó là: Giới thiệu được sản phẩm với các nước, gặp gỡ được các đối tác mà Viettel đã hẹn trước để giới thiệu và chia sẻ sản phẩm của Viettel (ví dụ: Hệ thống tính tiền online hay tự động phát hiện lỗi trên mạng), nhóm sản phẩm liên quan đến vấn đề bảo mật, an ninh mạng là những sản phẩm có tính ứng dụng rất cao cho người dùng và được quan tâm tại hội nghị.

Ngoài ra, Viettel cũng giới thiệu nhóm sản phẩm truyền thống như du lịch, chuyển tiền và nhóm này được nhóm các nước Châu Phi quan tâm và cũng có rất nhiều nhóm, tổ chức đặt vấn đề hợp tác, mở rộng. Và cái giá trị nhất mà hội nghị mang lại là những vấn đề, câu chuyện về công nghệ được chia sẻ, cơ hội gặp gỡ các nhóm, các nước có những sản phẩm công nghệ tốt, sau cùng mới là việc mở rộng đối tác, bán hàng.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

VĂN PHONG (thực hiện)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY

Họ và tên : *  
Địa chỉ :  
Email : *  
Ý kiến của bạn : *

Mã bảo vệ :

 

Bài cùng chuyên mục
Đảng trong lòng Dân    (6/12/2017)
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ IN
Số 9 - 2018
Tra cứu tạp chí in:
Tra cứu tạp chí in trước năm 2010:
VIDEO CLIPS