Văn hóa - Xã hội
Vượt 10 triệu thuê bao, Viettel vươn lên vị trí thứ 2 tại Mi-an-ma
14:37' 29/6/2020

• Mi-an-ma trở thành thị trường nước ngoài có nhiều khách hàng nhất của Viettel.
• Quý I-2020, Mytel có lợi nhuận 25 triệu USD, sớm hơn kế hoạch 2 năm.



Ngày 4-6-2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Mi-an-ma, đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Mi-an-ma. Như vậy, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đã đặt ra.


Mặc dù là nhà mạng non trẻ nhất tại Myanmar nhưng Mytel đã khẳng định được vị thế của mình.


Mi-an-ma trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Mi-an-ma cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) – chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.


Mytel và sự phát triển thần tốc.

Mi-an-ma là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Mi-an-ma (36.000km). Đây cũng là nhà mạng di dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây).

Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Mi-an-ma cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Mi-an-ma. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư). 


Nhờ kinh nghiệm đầu tư trước đó Viettel đã có những bước đi bài bản với Mytel.


Trong quý I-2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD – sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm.

Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ in-tơ-nét tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6-2018 – thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9-2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Mi-an-ma với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY

Họ và tên : *  
Địa chỉ :  
Email : *  
Ý kiến của bạn : *

Mã bảo vệ :

 

Bài cùng chuyên mục
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ IN
Số 9 - 2020
Tra cứu tạp chí in:
Tra cứu tạp chí in trước năm 2010:
VIDEO CLIPS