Văn hóa - Xã hội
Bình Dương: Từ ngày 28-7-2021, người dân không được ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau
11:10' 28/7/2021
Nhằm tăng cường các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, góp phần ngăn chặn hiệu quả chuỗi lây nhiễm Covid - 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dưong. Ngày 27-7, đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký ban hành Công văn số 3506/UBND-NC về việc tăng cường biện pháp trong thực hiện giãn cách xã hội, giảm mật độ lưu thông của người và phương tiện giao thông trên địa bản tỉnh.




Áp dụng khung giờ hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động cụ thể:

Công văn nêu rõ, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương không được ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.
Thời gian thực hiện: Từ lúc 18 giờ, ngày 28-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường họp được phép lưu thông, hoạt động trong khung giờ hạn chế:

Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch, bệnh của cơ quan chức năng và các cán bộ, công chức giúp việc cho lãnh đạo câp ủy, chính quyền địa phương. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; lãnh đạo các sở, ngành; các cán bộ, công chức tham mưu, giúp việc trực tiếp cho lãnh đạo Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài của tỉnh và của các cơ quan Thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tâng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, bệnh; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điêm đến”; phương tiện vận chuyên vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuât nhập khẩu.

Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các nhà thuốc.

Đối với việc đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu:

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai việc phát “phiếu đi chợ” cho từng hộ gia đình, theo ngày chẵn - lẻ hoặc theo khung giờ nhất định, tạo thuận lợi cho các hộ gia đình mua sắm các mặt hàng thiết yếu; giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra nhằm đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Giao Sở Công thương chủ trì, phối họp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất việc cung ứng nhu phẩm thiết yếu cho người dân tại các khu cách ly, khu giãn cách, khu phong tỏa. Nghiên cứu, làm việc đối với các siêu thị, cửa hàng, các điểm bán hàng bình ổn, thiết yếu... để có phương án tổ chức việc mua - bán nhanh gọn, khoa học; không để người dân tụ tập đông người tại siêu thị, cửa hàng, các điểm bán hàng gây mất an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, thiết kế và tổ chức cấp phát Phù hiệu nhận dạng đối với các người giao hàng được cho phép hoạt động.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường bố trí thêm các chốt chặn trên các tuyến đường, các đường tránh, đường mòn, lối mở, các bến đò... đế đảm bảo duy trì cách ly và giãn cách xã hội hiệu quả giữa các cá nhân, giữa các tố, ấp, khu phố; giữa các xã, phường, thị trấn; giữa các huyện, thị xã, thành phố và giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố giáp ranh.

Phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thống nhất và tổ chức hướng dẫn cụ thể về nhận diện lực lượng, phương tiện được phép lưu thông sau 18 giờ 00 phút.
H.Hào

Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY

Họ và tên : *  
Địa chỉ :  
Email : *  
Ý kiến của bạn : *

Mã bảo vệ :

 

Bài cùng chuyên mục
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ IN
Số 10 - 2021
Tra cứu tạp chí in:
Tra cứu tạp chí in trước năm 2010:
VIDEO CLIPS