Văn hóa - Xã hội
Bình Dương: Phản ánh liên quan đến dịch Covid-19, gọi Tổng đài 1022
19:59' 29/7/2021
Theo thông tin của Sở Y tế, tính từ 17h00 ngày 27-7 đến 17h00 ngày 28-7-2021, Bình Dương ghi nhận 631 ca mắc mới Covid-19.
Trong số 631 ca mắc mới có 187 ca phát hiện tại cơ sở y tế; 380 ca phát hiện trong khu cách ly; 64 ca trong khu vực phong tỏa.
Cụ thể: Thuận An 277 ca, TX. Tân Uyên 183 ca, huyện Bàu Bàng 96 ca; TP. Thủ Dầu Một 52 ca, TX. Bến Cát 5 ca, TP. Dĩ An 13 ca, huyện Dầu Tiếng 1 ca và tỉnh, thành phố khác 4 ca.
Trong ngày có 10 bệnh nhân khỏi bệnh.
Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 9.540 ca mắc Covid-19; 712 bệnh nhân khỏi bệnh, 47 bệnh nhân tử vong.



Phản ánh liên quan đến dịch Covid-19, gọi Tổng đài 1022

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 qua Hệ thống đường dây nóng 1022.

Theo đó, Hệ thống đường dây nóng 1022 Bình Dương (Tổng đài 1022) tiếp nhận các phản ánh liên quan trong công tác phòng, chống dịch theo khung thời gian 24/7 và chuyển các cơ quan, đơn vị kịp thời xử lý, việc xử lý đảm bảo tối đa không quá 5 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Các thông tin Tổng đài 1022 tiếp nhận và xử lý gồm: Phản ánh về việc tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch Covid, những khó khăn của người dân tại địa phương; chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn; góp ý, đề xuất giải pháp hữu hiệu, thiết thực về công tác phòng, chống dịch bệnh cho địa phương. Tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin.

Đồng chí Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, từ khi toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bình quân hằng ngày, Tổng đài 1022 nhận được 500-700 cuộc điện thoại, tin nhắn của tổ chức, cá nhân hỏi về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan do dịch bệnh Covid-19; các quy định phòng, chống dịch của địa phương... Các nội dung này đã được Tổng đài 1022 giải đáp ngay lập tức. Đối với các nội dung xử lý vi phạm về phòng, chống dịch, báo trường hợp tiếp xúc với F1, F0 nhưng không khai báo y tế Tổng đài 1022 sẽ chuyển ngành chức năng kiểm tra, xử lý. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đang nghiên cứu bổ sung nội dung tư vấn sức khỏe qua Tổng đài 1022 để hỗ trợ người dân trong phòng, chống dịch.

Để gửi phản ánh về Tổng đài 1022, người dân có thể thực hiện qua 7 phương thức:

1.   Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274.1022);

2.   Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity;

3.   Phản ánh trên App di động "1022 – Bình Dương";

4.   Truy cập Fanpage: Cổng thông tin điện tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/);

5.   Tương tác trên Viber của Bình Dương là: viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity;

6.   Truy cập trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn;

7. Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn


H.H
Bài cùng chuyên mục
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ IN
Số 9 - 2021
Tra cứu tạp chí in:
Tra cứu tạp chí in trước năm 2010:
VIDEO CLIPS