Văn hóa - Xã hội
Viettel đạt 1 triệu thuê bao sau 10 ngày khai trương tại Myanmar
17:2' 21/6/2018
Viettel đạt 1 triệu thuê bao sau 10 ngày khai trương tại Myanmar. Đó là công bố của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) ngày 21-6 về tốc độ tăng trưởng của nhà mạng Mytel - liên doanh của tập đoàn này tại Myanmar.
Kênh bán hàng di động của Mytel có mặt ở khắp mọi nơi.


Theo đại diện Viettel, đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường trong nước và quốc tế mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư. Đây cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được.

Có nhiều nguyên nhân giúp Mytel vượt mốc 1 triệu khách hàng chỉ sau 10 ngày khai trương. Một trong những nguyên nhân, là Mytel đã được tập trung đầu tư rmạnh vào hạ tầng. Ngay trước ngày khai trương, Mytel sở hữu hạ tầng viễn thông lớn nhất Myanmar - phủ sóng 80% dân số, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). 

Mytel cũng là mạng di động đầu tiên và duy nhất phủ sóng 4G trên phạm vi toàn quốc khi khai trương (phủ tới 300/330 township – trong khi đó mạng lớn nhất liền kề mới phủ 185 township).

Hệ thống phân phối của Mytel cũng được chuẩn bị sẵn sàng cho việc chính chức tham gia thị trường. Trước ngày khai trương, mạng lưới phân phối của Mytel đã phủ rộng khắp toàn quốc, có khả năng tiếp cận nhanh chóng tới từng khách hàng. Theo đó, Mytel đã có gần 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý trên phạm vi toàn Myanmar với 70% ở các vùng nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đặt ra cho năm 2018 là sẽ có 2-3 triệu khách hàng. Với tốc độ phát triển khách hàng như hiện tại thì con số trên là hoàn toàn nằm trong khả năng của Mytel bởi thị trường viễn thông Myanmar có tiềm năng lớn, đặc biệt là nhu cầu về Internet di động băng rộng đang tăng rất nhanh".

Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỷ USD. Vốn đã đầu tư là 1,19 tỷ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức là chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.


Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).


Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar. Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6-2017).

 

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY

Họ và tên : *  
Địa chỉ :  
Email : *  
Ý kiến của bạn : *

Mã bảo vệ :

 

Bài cùng chuyên mục
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ IN
Số 9 - 2018
Tra cứu tạp chí in:
Tra cứu tạp chí in trước năm 2010:
VIDEO CLIPS