Trao Quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho ông Hoàng Trung. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao Quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho đồng chí Hoàng Trung. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa qua đạt được và đã có nhiều điểm sáng. Trong lúc khó khăn, nông nghiệp vẫn là chỗ dựa tin cậy của nền kinh tế. Các lãnh đạo Bộ cũng năng động trong đề xuất tháo gỡ những khó khăn. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là bộ lớn, quản lý nhiều lĩnh vực và còn nhiều dư địa phát triển. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới cách tiếp cận, bởi nếu vẫn tiếp cận theo cách cũ, ngành sẽ tiếp tục gặp khó khăn.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chúc mừng đồng chí Hoàng Trung đã có được sự tín nhiệm của Đảng, Chính phủ; niềm tin của các cán bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đã được bổ nhiệm Thứ trưởng.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chúc mừng Thứ trưởng Hoàng Trung. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chúc mừng tân Thứ trưởng. Ảnh: TTXVN.

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, trồng trọt và bảo vệ thực vật là lĩnh vực rộng. Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển trồng trọt. Bộ trưởng đề nghị đồng chí Hoàng Trung chủ trì cùng các đơn vị nghiên cứu kỹ Luật Trồng trọt để cụ thể hóa hơn nữa những vấn đề liên quan, bởi luật này có tác động trực tiếp đến người nông dân. 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, nông dân, doanh nghiệp, việc làm ở nông thôn mới là vấn đề bền vững chứ không phải GDP là yếu tố bền vững. Nông nghiệp Việt Nam còn nhiều lĩnh vực chưa khai thác được, đặc biệt là du lịch nông nghiệp. Đây là vấn đề của 5 - 10 năm tới nếu giờ chúng ta hành động, khai thác. Do đó, cần kích hoạt khu vực nông nghiệp, nông thôn với cách nhìn khác, tạo dư địa mới cho khu vực này.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong đồng chí Hoàng Trung kết nối cùng các Thứ trưởng hợp tác, đoàn kết, chia sẻ, lãnh đạo, điều hành, truyền cảm hứng, năng lượng tới các lãnh đạo, cán bộ trong ngành.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung phát biểu. Ảnh: TTXVN

Tân Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung phát biểu. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung cảm ơn Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các ban, ngành, Ban Cán sự đảng Bộ, lãnh đạo, cán bộ Bộ đã cân nhắc, xem xét đánh giá và tin tưởng bổ nhiệm đồng chí giữ trọng trách quan trọng để giúp việc cho Bộ trưởng. 

Với trọng trách, nhiệm vụ mới, đồng chí Hoàng Trung hứa sẽ nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao để hoàn thành các nhiệm vụ Bộ trưởng giao. Đồng chí Hoàng Trung cũng mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ, phối hợp, đồng hành của các lãnh đạo, cán bộ đơn vị của Bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thời gian tới.

Trước đó, tại Quyết định 626/QĐ-TTg ngày 2-6-2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký bổ nhiệm đồng chí Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. 

Như vậy, hiện nay Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 5 Thứ trưởng gồm các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Trần Thanh Nam, Nguyễn Hoàng Hiệp, Nguyễn Quốc Trị và Hoàng Trung. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất