Trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản
Đồng chí Phạm Minh Chính (bên phải) trao Quyết định cho đồng chí Đoàn Minh Huấn.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, các vụ, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương.

Tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Phạm Minh Chính trao Quyết định về việc phân công, bổ nhiệm đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính nêu rõ, đồng chí Đoàn Minh Huấn là cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, là Phó Giáo sư, Tiến sĩ chuyên ngành Lịch sử Đảng, trưởng thành đi lên từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác, như Phó trưởng Khoa, Trưởng Khoa Lịch sử Đảng, Trưởng Khoa Dân tộc, Tôn giáo và Tín ngưỡng, Trưởng Khoa Chính trị học, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương. Trong quá trình công tác, đồng chí Đoàn Minh Huấn luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo và tập thể đội ngũ cán bộ, công chức những nơi đồng chí đã từng công tác.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế cận, Bộ Chính trị quyết định phân công, giao nhiệm vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho đồng chí Đoàn Minh Huấn vào tháng 4-2016. Đây là một nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó tại một cơ quan lý luận và chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nơi thể hiện quan điểm, đường lối về lý luận của Đảng, đòi hỏi đồng chí Đoàn Minh Huấn với vai trò phụ trách Tạp chí Cộng sản phải phấn đấu, quyết tâm nỗ lực, hết mình đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của nhiệm vụ đề ra. Với năng lực và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lãnh đạo, quản lý, sự tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, thời gian vừa qua, đồng chí Đoàn Minh Huấn đã phát huy tốt trí tuệ, kinh nghiệm của tập thể ban lãnh đạo Tạp chí Cộng sản và đã có một số sáng kiến để đổi mới tổ chức và hoạt động, kế thừa các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ và thu được một số kết quả tích cực bước đầu. Hoạt động của Tạp chí Cộng sản có những khởi sắc và đổi mới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đoàn Minh Huấn bày tỏ niềm vinh dự được Bộ Chính trị phân công, bổ nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và trân trọng gửi lời cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương, cá nhân đồng chí Phạm Minh Chính đã luôn quan tâm đến sự nghiệp của Tạp chí, đến công tác kiện toàn tổ chức và cán bộ của Tạp chí Cộng sản. Đồng chí Đoàn Minh Huấn nhấn mạnh, Tạp chí Cộng sản có sứ mệnh lịch sử rất vẻ vang trong công tác lý luận và chính trị của toàn Đảng và Trung ương Đảng. Được Bộ Chính trị phân công, bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm lớn lao đối với đồng chí. Nhận nhiệm vụ Tổng Biên tập trong bối cảnh công tác lý luận và chính trị của Tạp chí có nhiều cơ hội và thách thức đan xen, được kế thừa nhiều di sản đồ sộ của các thế hệ tiền bối tạo dựng và trao truyền, đồng chí tự ý thức rõ bản thân mình phải không ngừng học tập, rèn luyện, tận tâm, tận lực với công việc, ra sức xây dựng một tập thể đoàn kết, dân chủ, ngày càng vững mạnh toàn diện, xứng đáng với mong đợi của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Để hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị mới, đồng chí rất mong nhận được sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cá nhân đồng chí Phạm Minh Chính; sự đồng tâm, hiệp lực của tập thể Ban Biên tập, Đảng ủy, trưởng các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Tạp chí Cộng sản, với quyết tâm chính trị cao, trách nhiệm lớn, kỷ luật nghiêm, năng động, đổi mới, chung tay xây dựng Tạp chí Cộng sản ngày càng vững mạnh; sự hợp tác, chia sẻ của các cơ quan nghiên cứu lý luận, báo chí, truyền thông và nhiều đối tác khác nhau.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất