Công đoàn Vụ Địa phương II (Ban Tổ chức Trung ương) tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028
Toàn cảnh Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội.

Công đoàn Vụ Địa phương II hiện có 11 đoàn viên, gồm 9 đoàn viên nam và 2 đoàn viên nữ; lãnh đạo Vụ có 7 đồng chí, 4 chuyên viên cao cấp và 7 chuyên viên chính. 

Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm của Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương, sự lãnh đạo của Chi uỷ, Công đoàn Vụ Địa phương II tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí, đề cao ý thức trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên; thực hiện và duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ thường xuyên của Công đoàn. Tích cực triển khai việc học tập, thực hiện các Nghị quyết Trung ương gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt quy chế văn hoá công sở gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”. 

Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Địa phương II đã có nhiều cố gắng trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên khi ốm đau và chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống; duy trì các buổi sinh hoạt, gặp mặt nhân các ngày lễ lớn của đất nước, các dịp sinh nhật của đoàn viên, tạo được không khí vui tươi, lành mạnh. Đặc biệt, Công đoàn Vụ đã tích cực tham gia phối hợp với Văn phòng Ban, Vụ Tổ chức cán bộ cơ quan, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban Liên lạc Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5 chuẩn bị cơ sở vật chất và nội dung, tổ chức thành công lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và hoạt động Về nguồn cho Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5 (ngày 20 và 21-1-2021).

Đ/c Cao Hoàng Sơn tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Địa phương II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đ/c Cao Hoàng Sơn tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn

Vụ Địa phương II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thực hiện tốt các hoạt động xã hội tình nghĩa, đoàn viên Công đoàn Vụ đã ủng hộ các hoạt động xã hội tối thiểu 1 ngày lương/năm, tích cực ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo hằng năm theo quy định. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Vụ Địa phương II đã trích mỗi đợt 1 ngày lương để ủng hộ Quỹ vắc-xin 2 đợt với số tiền hơn 9 triệu đồng; tặng khẩu trang y tế phòng dịch bệnh Covid-19 cho một số đơn vị tại TP. Đà Nẵng và Quảng Nam; cùng với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam xây và trao tặng 1 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam) trị giá 150 triệu đồng; tặng 150 suất quà cho các gia đình chính sách tại huyện Nam Giang (Quảng Nam); tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách ở TP. Đồng Hới và 100 xuất quà cho bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh Quảng Bình vào dịp đón xuân Nhâm Dần 2022; khám bệnh và phát thuốc cho các cháu thiến nhi tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Trường Tiểu học Hải Vân, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng); khám, phát thuốc và tặng 350 suất quà tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi); tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách tại xã Phú Thịnh, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Cao Hoàng Sơn, đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Địa phương II chúc mừng những kết quả tích cực đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn Vụ. Nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Cao Hoàng Sơn đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Vụ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục giữ vững truyền thống, hình ảnh của Vụ Địa phương II trong những nhiệm kỳ qua. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên Công đoàn; động viên đoàn viên tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên Công đoàn Vụ cần gương mẫu thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Ban, của Vụ; các nghị quyết chuyên đề của Chi bộ; tự giác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn; tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng Vụ Địa phương II ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Địa phương II nhiệm kỳ 2023-2028. Tại phiên họp thứ nhất, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Chuyên viên cao cấp đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Vụ; đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Vụ trưởng được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn Vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất