Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương: Nhiều hoạt động thiết thực


       Đ/c Dương Minh Đức (thứ tư, phải sang) tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên cơ quan.

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan; đại diện lãnh đạo Công đoàn, Ban Nữ công cơ quan; lãnh đạo Đoàn Thanh niên cơ quan qua các thời kỳ; lãnh đạo Đoàn Thanh niên một số ban, bộ, ngành và toàn thể đoàn viên, thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương.

Năm thanh niên tình nguyện - 2019 đánh dấu chặng đường 88 năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và của tuổi trẻ Việt Nam, là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên tự hào về truyền thống hào hùng của tổ chức đoàn; thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích, tiên phong và tinh thần trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, đề ra những phương hướng, giải pháp mới, sáng tạo, hiệu quả.

Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên cơ quan đã chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa; phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên. Tổ chức các chương trình tình nguyện “Tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng”, trong đó tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sìn Hồ (Lai Châu); tặng Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Quan Hóa (Thanh Hóa). Cử đoàn viên tham dự Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI-2018 tổ chức tại Phú Yên và xuất sắc đoạt giải Ba, khối S. Phát động toàn thể đoàn viên đăng ý tưởng sáng tạo lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên, tiến hành rà soát và lập danh sách 2 đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho các chi bộ tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng; ra nghị quyết đề nghị kết nạp 3 đoàn viên ưu tú vào Đảng; ra nghị quyết đề nghị chuyển đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị. Quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn và công tác đoàn viên. Làm tốt công tác chăm lo, giáo dục các cháu nhiếu nhi, nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6 và Tết Trung thu 2018, Đoàn Thanh niên cơ quan đã tham mưu, đề xuất với Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban tặng quà cho các các cháu thiếu nhi là con em cán bộ trong cơ quan, kịp thời động viên tinh thần, khuyến khích các cháu tiếp tục thi đua đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện.


Đ/c Dương Minh Đức tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018.


Ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

*
Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 42-KH/ĐTNK-TCKT của Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương về tổ chức Ngày đoàn viên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” 2019, ngày 23-3-2019, Đoàn Thanh niên Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Ngày đoàn viên 2019 tại huyện Kim Bảng (Hà Nam).

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã tổ chức Tết trồng cây nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Trường THCS Liên Sơn; thăm và tặng quà cho 2 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng; thăm và tặng quà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng. Các đoàn viên cũng đến thăm một số công trình kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của huyện Kim Bảng.

Một số hình ảnh:



Đ/c Nguyễn Ngọc Dân (bên trái), Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan trồng cây cùng lãnh đạo xã Liên Sơn (Kim Bảng).




 Đoàn thăm và tặng quà ông Hoàng Văn Thêm (48 tuổi, bị bại liệt ở thôn Đồng Sơn, xã Liên Sơn).



Đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tâm (thôn Đồng Sơn, xã Liên Sơn).



                  
  Các đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại chùa Tam Chúc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất