Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương tiếp, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội Nhà nước Cu-ba
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Cu-ba đã đạt được trong thời gian qua; chúc mừng Cu-ba tổ chức bầu cử Quốc hội thành công và đã thông qua bản Hiến pháp mới, thể hiện sự ủng hộ nguyện vọng, ý chí của nhân dân Cu-ba. Đồng chí khẳng định, Việt Nam luôn biết ơn sự giúp đỡ của Cu-ba trong những năm đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Đồng chí tin tưởng chuyến thăm và làm việc lần này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Cu-ba.



                      Đồng chí Nguyễn Thanh Bình (thứ hai, từ trái sang) phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình và Thư ký Hội đồng Nhà nước Cu-ba Homero Acosta Alvarez đã cùng trao đổi nhiều vấn đề để làm rõ hơn các nội dung liên quan đến kinh nghiệm và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam thuộc các lĩnh vực tổ chức - cán bộ của hệ thống chính trị; vai trò lãnh đạo của Đảng cùng nhiều nội dung khác mà đoàn Cu-ba quan tâm.



Đồng chí Homero Acosta Alvarez (ngồi giữa) cảm ơn đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã dành thời gian tiếp Đoàn; nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước là quan hệ lâu đời, đã được tôi luyện, thử thách trong những thời kỳ khó khăn nhất, được xây dựng, vun đắp bởi Lãnh tụ Hồ Chí Minh của Việt Nam và Lãnh tụ Fidel Castro của Cu-ba. Mối quan hệ hữu nghị đó được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác và hiện đang được thế hệ trẻ mỗi nước phát huy. Đồng chí Homero Acosta Alvarez bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm về tổ chức bộ máy, chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức của Việt Nam.


                                       
Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất