Hội thảo Báo đảng các tỉnh trung du, miền núi phía bắc lần thứ XXI - năm 2019



Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu chào mừng, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui và vinh dự được đón tiếp đại biểu về dự Hội thảo. Đồng chí cho biết: Thái Nguyên là một tỉnh trung tâm của vùng đang trên đà phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm (2016-2018) đạt 13,15%, cao gấp 2 lần mức tăng trưởng bình quân chung cả nước. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đến nay Thái Nguyên đã có 19/19 chỉ tiêu đạt về tiến độ, trong đó có 12/19 chỉ tiêu đạt và vượt. Đồng thời, Thái Nguyên cũng là tỉnh có truyền thống văn hóa, lịch sử phong phú, lâu đời. Đồng chí khẳng định, hội thảo là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe, có thêm những giải pháp để phát huy thêm sức mạnh của báo chí phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Đối với các nhà báo, ban biên tập các cơ quan báo chí, hội thảo là dịp chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tuyên truyền về công tác xây dựng đảng ở địa phương. Để hội thảo đạt kết quả cao, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp, phương pháp, hình thức, cách thức tuyên truyền hiệu quả.



Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đồng chí Đỗ Thị Thìn, tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên khẳng định: Trong những năm qua, báo đảng địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng chính trị. Có nhiều hình thức thông tin tuyên truyền về công tác xây dựng đảng như mở chuyên trang, chuyên mục, tổ chức sản xuất theo chuyên đề, phóng sự, điều tra, tọa đàm, diễn đàn…Do vậy, báo đảng đã tuyên truyền tốt những vấn đề trọng tâm trong công tác xây dựng đảng hiện nay. Báo đảng đã tuyên truyền, cổ vũ, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị một cách sâu rộng, nhanh chóng, thường xuyên, thiết thực. Tuy nhiên, vấn đề thông tin, tuyên truyền trên báo đảng nói chung, công tác xây dựng đảng nói riêng chưa thực sự phong phú, đa dạng, chỉ mới tập trung vào các vấn dề, sự kiện chính trị nổi bật. Đây là một đề tài rất lớn, phong phú nhưng cũng không đơn giản bởi nó vừa mang tính chính trị, vừa mang tính định hướng dư luận. Do vậy, các nhà báo cần phải có tầm nhìn rộng, nhãn quan chính trị sâu sắc, hiểu sâu sắc về công tác xây dựng đảng và nắm bắt đường lối, nghị quyết, chủ trương của Đảng. Cán bộ, phóng viên cần tích cực trau dồi kiến thức, nhất là kiến thức về công tác xây dựng đảng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, theo kịp xu thế của báo chí hiện đại.



Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.

Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo tập trung vào các vấn đề như: Cách thể hiện tác phẩm báo chí về công tác xây dựng đảng như thế nào cho hấp dẫn; làm thế nào để các tác phẩm thấm đẫm "hơi thở" cuộc sống từ các nghị quyết chuyên đề; đi đến cùng của sự việc; mềm hóa chủ đề "khó, khô, khổ" bằng bằng bút pháp sinh động; kinh nghiệm về công tác tuyên truyền trong phòng, chống tham nhũng, lựa chọn đúng, trúng vấn đề; nâng cao chất lượng thông tin, đổi mới hình thức tuyên truyền…

Tại Hội thảo, đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền việc thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng với những định hướng nội dung tuyên truyền cụ thể bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng của năm 2019 và cả nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng. Cùng với nội dung tuyên truyền thường xuyên, cơ bản, lâu dài, đồng chí Ngô Minh Tuấn nhấn mạnh các nội dung tuyên truyền trọng tâm như: tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tích cực đấu tranh, bác quan điểm sai trái và những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; nghiên cứu phát triển lý luận về xây dựng Đảng, làm sáng tỏ những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình đổi mới; vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức; việc tổng kết công tác xây dựng đảng nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ gắn với chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng…

Đồngchí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải viết về chủ đề "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" được phát động tại Hội thảo Báo đảng các tỉnh trung du, miền núi phía bắc lần thứ XX - năm 2018 (ảnh trên).


Đổng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên (bên trái) trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo báo đảng trong khu vực năm 2020 cho Tổng Biên tập Báo Phú Thọ.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã tham quan 2 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên (Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên và Công ty TNHH Khai thác, chế biến khoáng sản Núi Pháo); trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho chị Phạm Thị Lệ, phụ nữ nghèo đơn thân tại xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất