Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
Đ/c Đỗ Việt Hà phát biểu khai giảng lớp học.

Đ/c Đỗ Việt Hà phát biểu khai giảng lớp học.

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương khẳng định, kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; phòng ngừa và ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng. Thời gian qua, có rất nhiều đảng viên, tổ chức đảng vi phạm kỷ luật và bị xử lý kỷ luật đảng, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, ảnh hưởng không nhỏ đến vai trò lãnh đạo của Đảng. Do đó việc đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng là yêu cầu cấp bách, đòi hỏi Đảng ta phải đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Nhận thức rõ điều đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối những năm qua luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát tại các đảng bộ trực thuộc. Qua đó, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối cơ bản được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Trung ương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trong Khối vẫn tồn tại một số bất cập, hạn chế. Trong đó, nghiệp vụ của một số cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát chưa ngang tầm, còn lúng túng khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương xác định năm 2023 là “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát” và ban hành Nghị quyết số 15-NQ/ĐUK ngày 16-1-2023 về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối. Do đó, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát từ cấp chi bộ đến đảng bộ trong Đảng bộ Khối. Đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy Khối đã tổ chức thành công 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho gần 400 cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của các đảng bộ trực thuộc 34 đảng bộ cấp trên cơ sở trong Đảng bộ Khối. Đây là lớp thứ tư với hơn 100 đồng chí học viên. 

Các học viên dự lớp bồi dưỡng.

Các học viên dự Lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Đỗ Việt Hà đề nghị, trong thời gian học tập, các học viên cần tập trung cao độ, tăng cường trao đổi, đối thoại với các báo cáo viên để làm rõ nội dung còn băn khoăn, những vấn đề cần làm rõ và kinh nghiệm xử lý tình huống thường gặp, giải đáp vấn đề liên quan… Các báo cáo viên cũng cần nêu rõ những nội dung mang tính nghiệp vụ, các tình huống thường gặp trong công tác kiểm tra, giám sát, giúp học viên dễ hình dung và vận dụng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ tại các cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần thiết thực nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối nói riêng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng nói chung.

Tham dự Lớp bồi dưỡng, các cán bộ được nghe và trao đổi cùng lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối về 4 chuyên đề gồm: Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của tổ chức cơ sở đảng; việc thi hành kỷ luật đảng; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra và kiểm tra công tác tài chính Đảng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất