Lễ công bố sách xuất bản lần thứ II năm 2018
Lễ công bố sách xuất bản lần thứ II năm 2018.

Tham dự có đồng chí Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; các đồng chí đại diện một số vụ, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Khối Các cơ quan Trung ương; tác giả, chủ biên sách và đông đảo bạn đọc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: Trong năm 2018, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra mắt bạn đọc gần 600 ấn phẩm sách chính trị, lý luận pháp luật và tư tưởng Hồ Chí Minh. Lần thứ II trong năm 2018, Nhà xuất bản công bố 8 tác phẩm có giá trị thực tiễn cao. Trong số đó, nổi bật là cuốn sách Lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương (1948-2018) do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết lời giới thiệu. Nội dung cuốn sách khái lược những chặng đường lịch sử của Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương và các tổ chức đảng trực thuộc trong 70 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ.

Nhà xuất bản cũng giới thiệu 5 tập tiếp theo (Tập 65-69) của bộ sách Văn kiện Đảng toàn tập gồm 803 tài liệu, tương ứng với 5.640 trang in, phản ánh khá đầy đủ, toàn diện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong những năm 2006-2010. Thành phần tài liệu trong các tập bao gồm: các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, thông tri, thông báo, kết luận, tài liệu của các kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tài liệu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; những bài nói, bài viết quan trọng của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội. Cuốn sách "Về cán bộ và công tác cán bộ trong thời kỳ đổi mới (Trích văn kiện Đảng)" trích lược 109 văn kiện quan trọng của Đảng về vấn đề cán bộ và công tác cán bộ, phản ánh rõ các chủ trương, chính sách, biện pháp của Đảng nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một số cuốn sách có giá trị được giới thiệu trong dịp này như: "Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề đặt ra đối với cải cách pháp luật Việt Nam" của tập thể tác giả, do PGS, TS. Nguyễn Thị Quế Anh và Phó Giáo sư, Tiến sỹ Ngô Huy Cương đồng chủ biên; Cuốn sách "Các rào cản về thể chế kinh tế đối với phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam" do GS, TS. Lê Du Phong chủ biên; "Xây dựng và phát triển thành phố thông minh bảo đảm các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư" của Thượng tướng, PGS, TS. Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và Thạc sỹ Đỗ Quang Hưng; "Một số vấn đề lý luận - thực tiễn cấp thiết liên quan trực tiếp đến đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước" do PGS, TS. Nguyễn Văn Thạo và PGS, TS. Nguyễn Viết Thông đồng chủ biên; “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” của Klaus Schwab; “Tổ chức đảng và đảng viên tiêu biểu đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương giai đoạn 2013-2018”.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất