Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại Cà Mau


Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra ân cần thăm hỏi các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Cà Mau nhân chuyến công tác. Ảnh: Báo Cà Mau.

Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương (Phó Trưởng đoàn) đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau.

Đồng chí Mai Văn Chính cũng công bố đề cương kiểm tra, trong đó chú trọng kết quả thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền cũng như kết quả thực hiện việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc cho đến nay.

Với nội dung nêu trên, kế hoạch từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9-2022, Đoàn kiểm tra 548 sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của Đảng đối với: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau; Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Dân chính Đảng, Thành ủy Cà Mau, Sở Nông nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư… cùng một số đảng bộ cấp huyện và đảng ủy cấp xã tại Cà Mau.

Tại buổi công bố Quyết định, một số đơn vị thuộc đối tượng được kiểm tra tại Cà Mau đã có ý kiến trao đổi lại nhằm thống nhất về thành viên, ngày giờ cụ thể… để phối hợp tốt trong quá trình làm việc, kiểm tra của Đoàn kiểm tra 548.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra và hứa sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ và cung cấp kịp thời, đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra Trung ương.

Thông tin tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, bình quân mỗi năm, Bộ Chính trị triển khai việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết của Đảng khoảng 15 đơn vị. So với năm 2021, nội dung kiểm tra năm nay cụ thể hơn và thời gian được rút ngắn nhằm có kết quả muộn nhất vào đầu năm sau.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN.

Đối với Cà Mau, địa phương có hơn 630 tổ chức cơ sở đảng với hơn 50.000 đảng viên, là nơi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. “Bước đầu, tôi thấy Cà Mau có tinh thần khẩn trương và chuẩn bị khá nghiêm túc nhằm phục vụ tốt cho việc kiểm tra”, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá. Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, trong quá trình triển khai, nếu địa phương có những đề xuất, kiến nghị gì thì phải rất cụ thể để qua một đợt kiểm tra, Trung ương thấy rõ sự nghiêm túc và những điểm nổi bật, những mặt chưa được để có sự chia sẻ, giúp đỡ cho Cà Mau.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, Tỉnh ủy Cà Mau đã có báo cáo chung về tình hình thực hiện Nghị quyết XIII, trong đó Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa và gắn với Nghị quyết XIII của Trung ương. Vì thế, các đơn vị thuộc đối tượng bị kiểm tra nhất thiết phải có báo cáo cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, đặc biệt gắn với công tác xây dựng Đảng, kết quả nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền; báo cáo phải chỉ rõ kinh nghiệm, cách làm mới, làm hay, cách làm sáng tạo… mà các đơn vị đã làm được trong quá trình thực hiện để qua đó Trung ương còn tổng kết, nhân rộng cho các địa phương khác trong cả nước.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất