Bình Dương: Khánh thành Trung tâm Văn hóa công nhân lao động thị xã Bến Cát
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng.

Công trình Trung tâm Văn hóa công nhân lao động thị xã Bến Cát được khởi công trong quý 1-2020. Công trình có tổng diện tích đất sử dụng là 10.644m², trong đó tổng diện tích đất xây dựng: 3.982,1m², tầng cao xây dựng là 3 tầng, tổng mức đầu tư: 69.912.833.860 đồng, trong đó nguồn ngân sách của tỉnh hỗ trợ 70%, còn lại 30% là ngân sách công đoàn. Quy mô xây dựng gồm Khối trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, Nhà thi đấu đa năng và các hạng mục phụ trợ khác.

Công trình được kỳ vọng sẽ tạo nên không gian lý tưởng, nơi sinh hoạt không những cho công nhân lao động mà còn phục vụ nhân dân địa phương khi đến giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, huấn luyện đào tạo, vui chơi giải trí, thành lập các tổ, đội, nhóm, các câu lạc bộ cùng sở thích. Đặc biệt đây sẽ là nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục, huấn luyện đào tạo, chương trình phúc lợi đoàn viên của tổ chức Công đoàn tại thị xã Bến Cát.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tặng lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tặng lẵng hoa chúc mừng.

Đây là thiết chế văn hóa công đoàn dành cho công nhân lao động thứ 2 tại Bình Dương đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trước đó, được sự chấp thuận của Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy; UBND tỉnh đã đồng ý phê duyệt cho LĐLĐ tỉnh xây dựng công trình Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh Bình Dương (Khu dân cư Việt - Sing, phường An Phú, thành phố Thuận An). Công trình với tổng diện tích 2,3ha gồm các hạng mục: Trung tâm tổ chức hội nghị - sự kiện; Nhà thi đấu đa năng, Quảng trường và các hạng mục phụ trợ, hạng mục hạ tầng kỹ thuật… đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2017, phục vụ và đáp ứng phần nào nhu cầu của người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Thái Thu Xương nhấn mạnh: “Công trình Trung tâm Văn hóa lao động Bình Dương tại khu dân cư Vietsing và công trình Trung tâm Văn hóa lao động thị xã Bến Cát đã được tỉnh Bình Dương hỗ trợ quỹ đất, hỗ trợ 70% nguồn vốn và tổ chức Công đoàn 30% nguồn vốn để đầu tư xây dựng. Sự quan tâm đặc biệt này không phải địa phương nào cũng có thể làm được như ở Bình Dương”.

Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN tặng lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN tặng lẵng hoa chúc mừng.

Phó Chủ tịch Thái Thu Xương đề nghị LĐLĐ tỉnh Bình Dương tiếp tục tham mưu TLĐLĐVN, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có thêm các công trình trọng điểm phục vụ công nhân trong thời gian tới cũng như có thêm các điều kiện để chăm lo tốt hơn đồi sống vật chất, văn hóa tinh thần, giúp cho công nhân lao động yên tâm sản xuất, gắn bó và cống hiến cùng sự phát triển của Bình Dương.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất