Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”
Các đại biểu tại buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Ảnh: H.H).

Các đại biểu tại buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Ảnh: H.Hào).

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí H’Yim Kđoh - tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Tiểu ban Truyền thông Lễ hội cho biết: Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000ha, sản lượng thu hoạch hằng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Kế thừa thành công của 7 lần tổ chức trước, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tiếp tục tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Nhằm tạo nên một Slogan quảng bá rộng rãi để du khách và nhân dân nhớ đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất từ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẻ lựa chọn 1 chủ đề chung duy nhất cho Lễ hội là “Buôn Ma thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”.

Đồng chí H’Yim Kđoh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Tiểu ban Truyền Thông Lễ hội thông tin về chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Ảnh:H.H).

Đồng chí H’Yim Kđoh - tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Tiểu ban Truyền thông Lễ hội thông tin về chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Ảnh: H.H).

Lễ hội lần này sẽ diễn ra từ ngày 10-3 đến ngày 14-3-2023 và có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương, bao gồm: Lễ khai mạc; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội thảo phát triển cà phê; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam’ và “Lịch sử cà phê thế giới”; Ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ 2, tại tỉnh Đắk Lắk, năm 2023; Lễ hội đường phố với chủ đề: “Buôn Ma Thuột - nơi hội tụ ba nền văn minh cà phê thế giới”; Hội thi nhà nông đua tài; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản; Lễ hội ánh sáng; Ngày hội cà phê miễn phí; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê; Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột; Hội voi Buôn Đôn; Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk; Tổ chức các tour du lịch trải nghiệm; Biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam San”; Lễ bế mạc.

Ngoài ra, để hưởng ứng Lễ hội, một số địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Theo Ban Tổ chức, điểm nổi bật của Lễ hội lần này đó là hình thức thể hiện các hoạt động theo xu hướng hội nhập quốc tế, hiện đại làm nổi bật chủ đề Lễ hội: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội vẫn có chủ đề riêng để định hướng nội dung và hình thức thực hiện. Bên cạnh các nội dung như Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội đường phố… Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột” là một trong những hoạt động mới của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, nhằm lựa chọn các video clip tiêu biểu để sử dụng trong công tác thông tin, truyền thông về Lễ hội và trong các chương trình quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.

Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp cùng bạn bè trên thế giới có dịp gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh góp phần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách - đồng chí H’Yim Kđoh nhấn mạnh”.
Hoa hậu H’Hen Niê được Ban Tổ chức mời làm đại sứ truyền thông cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Ảnh: H.H).

Hoa hậu H’Hen Niê được Ban Tổ chức mời làm đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Ảnh: H.H).

Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, tiếp tục mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội lần này. Đây là lần thứ 2, Ban Tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người Quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên in-tơ-nét của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Các thông tin về Chương trình Lễ hội được đăng tải, cập nhật thường xuyên và đầy đủ trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ: http://daklak.gov.vn; Trang thông tin điện tử của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, địa chỉ: http://lehoicaphe.vn; Trang Fanpage Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, địa chỉ https://www. facebook.com/lehoicaphevn./.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất