Trân trọng những đóng góp của đồng bào dân tộc, tôn giáo với TP. Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND Thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố nghe kiến nghị cử tri tôn giáo (Ảnh: CAO THĂNG).

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐND thành phố nghe kiến nghị cử tri tôn giáo (Ảnh: CAO THĂNG).

Hạnh phúc vì được đóng góp cho TP. Hồ Chí Minh

Tại Hội nghị, cử tri các dân tộc, tôn giáo đã có nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố. Đồng thời, kiến nghị các nội dung về bảo vệ môi trường, dán quảng cáo, sơn xịt gây mất mỹ quan đô thị; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh …

Hòa thượng Thích Minh Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam, thành viên Hội đồng điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Trụ trì Tịnh xá Trung tâm (Phường 5, quận Bình Thạnh) bày tỏ niềm vui với kết quả phục hồi, phát triển kinh tế của Thành phố trong năm 2022. Trong đó có sự đóng góp của đồng bào dân tộc, tôn giáo.

“Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì được đóng góp và sự ghi nhận của lãnh đạo thành phố”, Hoà thượng Thích Minh Thành bày tỏ.

Hòa thượng Danh Lung, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố, Trụ trì Chùa Candaransi, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 mong muốn Thành phố tiếp tục có các cơ chế, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng các lễ hội truyền thống của mình. Đồng thời, tạo điều kiện trùng tu các di tích lịch sử văn hoá, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số.

Hòa thượng Danh Lung phát biểu tại hội nghị (Ảnh: CAO THĂNG).

Hòa thượng Danh Lung phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: CAO THĂNG).

Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN thành phố nhận xét, thời gian qua, hoạt động tôn giáo trên địa bàn Thành phố luôn được chính quyền tạo thuận lợi. Từ đó, các tôn giáo có điều kiện để hoạt động theo đúng Hiến pháp, pháp luật và đồng hành cùng thành phố vượt qua dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, còn một số tồn đọng, hạn chế như công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số cơ sở tôn giáo còn chậm; một số cá nhân lợi dụng không gian mạng xâm phạm quyền lợi của công dân, trong đó có công dân các tôn giáo. Do đó, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng không gian mạng để xâm phạm quyền lợi của công dân. 

Cử tri phát biểu tại hội nghị (Ảnh: CAO THĂNG).

Cử tri phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: CAO THĂNG).

Sớm giải quyết các kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ trân trọng các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu vì sự phát triển của Thành phố. Đồng chí chia sẻ, TP. Hồ Chí Minh đã trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn và cho đến nay công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế đã có nhiều điểm sáng. Trong hành trình đó của Thành phố không thể thiếu đi sự đóng góp của đồng bào các dân tộc, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhắc lại thời điểm năm 2021, TP. Hồ Chí Minh đang đứng trước viễn cảnh vô cùng khó khăn vì dịch bệnh. Người dân thành phố sẽ không bao giờ quên hình ảnh những bậc tu sĩ các tôn giáo sẵn sàng đi vào tâm dịch, trực tiếp đóng góp vật chất, nhu yếu phẩm chăm lo cho đồng bào. Đó là những nghĩa cử, tình cảm không thể nào quên. 

Với những phản ánh, kiến nghị của cử tri các dân tộc, tôn giáo tại Hội nghị này, đồng chí đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành, quận, huyện sớm giải quyết những kiến nghị có thể xử lý ngay. Còn những ý kiến liên quan đến chủ trương, chính sách cần tổng hợp tham mưu báo cáo đầy đủ để UBND thành phố trực tiếp chỉ đạo giải quyết. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại hội nghị (Ảnh: CAO THĂNG).

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: CAO THĂNG).

Đồng chí bày tỏ cảm kích các ý kiến kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước, trong đó có lĩnh vực đất đai với vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo. Đồng chí đề nghị quận, huyện phối hợp với Sở TN - MT giải quyết sớm.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND thành phố cũng mong muốn các vị chức sắc chức chủ động liên hệ chính quyền để kiến nghị những việc mình đang cần. “Sở TN-MT nên có một buổi tập huấn trực tiếp với quận, huyện, cơ sở tôn giáo, để hướng dẫn rõ quy trình, mẫu hóa hồ sơ chứ không chỉ chờ các cơ sở chủ động liên hệ, bởi có những trường hợp đã đi chặng đường dài 5-10 năm vẫn còn ách tắc”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị.

Theo đồng chí, những năm qua Thành phố đã có nhiều chủ trương, chính sách cho đồng bào dân tộc, nhưng thực tiễn luôn biến động và phát triển từng ngày. Do vậy, các ban, ngành cần rà soát, nắm lại các chủ trương chính sách của trung ương, Thành phố, để trình HĐND thành phố những chính sách phù hợp, kịp thời. 

Kết lại Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ mong muốn cộng đồng dân tộc, tôn giáo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cho sự phát triển của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND Thành phố, đồng chí Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố  và các cử tri đại diện các dân tộc, tôn giáo (Ảnh: CAO THĂNG).

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các cử tri đại diện các dân tộc, tôn giáo (Ảnh: CAO THĂNG).

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất