UBND Phường 1, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng): Đơn vị đạt nhiều thành tích trong công tác đẩy mạnh thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến
UBND Phường 1, thị xã Ngã Năm - đơn vị đạt nhiều thành tích trong công tác đẩy mạnh thanh toán trực tuyến. (Ảnh: Quang Bình).

UBND Phường 1, thị xã Ngã Năm - đơn vị đạt nhiều thành tích trong công tác đẩy mạnh thanh toán trực tuyến. (Ảnh: Quang Bình).

Đồng chí Phan Văn Trạng - Chủ tịch UBND Phường 1, thị xã Ngã Năm cho biết: “Để có sự thay đổi từ hình thức thanh toán truyền thống sang thanh toán trực tuyến, thời gian qua, cùng với việc tích cực tích hợp, đồng bộ các Bộ Thủ tục hành chính (TTHC) mức 1, mức 2, mức 3 và mức 4 (sau này gọi là dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và Quốc gia thì, UBND phường 1 đã chỉ đạo bộ phận Một cửa Phường 1, các ngành cùng công chức chuyên môn triển khai tuyên truyền, thông báo công dân kể từ ngày 27-8-2024, UBND Phường 1 quyết tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND Phường 1”.

Theo đó, sau khi đăng ký tài khoản ngân hàng của UBND phường và được đồng bộ trên cổng dịch vụ công để vận hành, việc thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng, đồng thời không chỉ tăng tính công khai, minh bạch trong thu ngân sách, mà còn tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân khi thực hiện các TTHC.

Người dân sử dụng mã QR thanh toán trực tuyến phí, lệ phí TTHC tại tài khoản cá nhân của mình khi nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công. Với quy trình thanh toán đã được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Sóc Trăng tại địa chỉ: https://dichvucong.soctrang.gov.vn, công dân chỉ cần một thiết bị kết nối với internet như máy tính hoặc điện thoại thì người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng nhập mã hồ sơ ghi trên phiếu tiếp nhận cùng số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện nộp tiền trực tuyến qua ngân hàng hoặc quét mã QR để thanh toán và hoàn tất hồ sơ. Sau đó, người dân có thể tiếp tục lựa chọn hình thức nhận kết quả tại đơn vị giải quyết TTHC hoặc chuyển phát về tận nhà qua đường Bưu chính.

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Phan Văn Trạng cho biết thêm: “Thời gian tới, UBND Phường 1 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua trực tiếp số điện thoại cơ quan, hoặc hình thức hội họp trực tuyến, trao đổi qua email, zalo, tin nhắn điện thoại, từng bước hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho người dân, góp phần thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số, xã hội hội số trên địa bàn”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất