Trao tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa cho người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ tại Con Cuông (Nghệ An)
Hàng trăm phần quà đã được trao cho các em nhỏ tại bản Búng và bản Cò Phạt (Con Cuông, Nghệ An)

Hàng trăm phần quà đã được trao cho các em nhỏ tại bản Búng và bản Cò Phạt (Con Cuông, Nghệ An).

Vừa qua, do chịu ảnh hưởng liên tiếp của các cơn bão, nhiều huyện tại Nghệ An đã có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng, gây ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống của người dân, trong đó có bà con tại bản Cò Phạt và bản Búng của huyện Con Cuông.

Hiện tại, đường bộ dẫn tới bản Cò Phạt đã bị sạt lở nghiêm trọng. Đoàn công tác phải di chuyển bằng thuyền vượt sông để đến được với bà con dân tộc Đan Lai, nơi thượng nguồn Khe Khặng. Đời sống của bà con nhân dân nơi đây hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Định, Cục phó Cục Bảo vệ Chính trị nội bộ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương trao tặng chăn và áo ấm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Văn Định, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chính trị nội bộ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương trao tặng chăn và áo ấm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Do vậy, Đoàn công tác mong muốn những món quà ý nghĩa gửi tặng tới bà con chịu ảnh hưởng bởi mưa bão tại xã Môn Sơn sẽ phần nào giúp họ có thêm động lực, niềm tin vượt qua khó khăn, từng bước ổn định đời sống.

Tại đây, Ban Tổ chức đã trao tặng bà con tại bản Cò Phạt và bản Búng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống như gạo, mì tôm... Gần 200 em học sinh mầm non và tiểu học tại xã Môn Sơn đã nhận được chăn, áo ấm, bánh kẹo, sữa... Các nhà hảo tâm cũng đã trao tặng 30 triệu đồng tới Quỹ khuyến học ký túc biên phòng cho các em học sinh dân tộc Đan Lai tại Khu Nội trú Trường THCS Môn Sơn.

Đoàn công tác cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới Quỹ đời sống của bộ đội Đồn Biên phòng Môn Sơn và các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai bản trên.

Riêng Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương đã trao tặng 20 triệu đồng cho Quỹ "Ngân hàng 0 đồng" của Đồn Biên phòng Môn Sơn. Ước tính tổng trị giá các phần quà lên đến gần 250 triệu đồng.

Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương ủng hộ Quỹ Gian hàng 0 đồng của Đồn Biên phòng xã Môn Sơn

Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương ủng hộ Quỹ "Gian hàng 0 đồng" của Đồn Biên phòng Môn Sơn.

Trong chuỗi các hoạt động tình nguyện, Đoàn công tác đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Việt - Lào. Đây là nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ thuộc 57 tỉnh, thành phố trong cả nước đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, chiến đấu bảo vệ nền độc lập tự do trên đất nước Lào anh em. Đoàn công tác cũng tới thăm và dâng hương tại nhà cụ Vi Văn Khang. Đây là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của miền Tây xứ Nghệ. Cụ Vi Văn Khang cũng là Bí thư Chi bộ đầu tiên của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Nghệ An.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất