Bế giảng lớp cập nhật kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương
Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu với lớp học.

Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2017 gồm 65 đồng chí đến từ 43 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 40 đồng chí là bí thư huyện ủy; 07 đồng chí là bí thư thành ủy, thị ủy; 03 đồng chí là bí thư quận ủy; 15 đồng chí là bí thư đảng ủy khối cơ quan tỉnh và doanh nghiệp.

Sau 3 tuần học tập, các đồng chí học viên đã được nghe, cùng nhau trao đổi 19 chuyên đề, 4 báo cáo kinh nghiệm, 3 buổi thảo luận trên lớp và 2 đợt đi nghiên cứu thực tế. Lớp học được tổ chức chu đáo, chương trình học tập phù hợp, thiết thực, hữu ích.

Nội dung học tập đã tập trung làm rõ những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng; một số vấn đề về thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, về phát triển bền vững; về cục diện thế giới và đường lối đối ngoại của Việt Nam; vấn đề an ninh phi truyền thống; dân chủ cơ sở và đổi mới hệ thống chính trị… Các chuyên đề đã được các nhà khoa học, giảng viên biên soạn, bổ sung những vấn đề mới trong Văn kiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 và 5 khóa XII và thực tiễn đặt ra cần giải quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về công tác xây dựng Đảng… trong bối cảnh nước ta hiện nay.

Chương trình đã dành 1/3 thời lượng học tập để báo cáo các chuyên đề về kỹ năng lãnh đạo, ra quyết định, giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn của người bí thư cấp ủy cấp huyện.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc mừng 65 học viên đã hoàn thành tốt chương trình đề ra. Nhất trí với báo cáo tổng kết lớp học, đồng chí Mai Văn Chính khẳng định, chương trình học tập đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về kỹ năng lãnh đạo quản lý, xử lý tình huống nhằm phục vụ cho công tác lãnh đạo của người bí thư cấp ủy cấp huyện.

Sau khóa học, các đồng chí học viên trở lại cơ quan và vị trí công tác với nhiều kiến thức mới thu hoạch được, mong rằng các đồng chí phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, vận dụng các kiến thức đã học vào việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất