Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương thăm Khu di tích cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An (Ninh Bình)


                       Đoàn đến dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng.


Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Công đoàn cơ quan, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ của Ban Tổ chức Trung ương.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng thuộc Khu di tích lịch sử - văn hóa cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Trải qua hàng trăm năm với nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử, đến nay đền thờ vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính, uy nghi. Ngôi đền được xây dựng để thể hiện lòng kính trọng của nhân dân ta với vị vua khai quốc công thần, dẹp loạn 12 sứ quân, lập nên nhà nước phong kiến tự chủ đầu tiên ở Việt Nam.

Đoàn cũng đến dâng hương tưởng niệm tại đền thờ Vua Lê Đại Hành (Lê Hoàn) và Thái hậu Dương Vân Nga. Trong 25 năm ở ngôi tại Kinh đô Hoa Lư (980-1005), Vua Lê Đại Hành đã có công lớn "kháng Tống" năm 981 và "bình Chiêm" năm 982. Còn Thái hậu Dương Vân Nga là nhân vật đặc biệt trong lịch sử phong kiến Việt Nam khi là hoàng hậu của hai đời Vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Bà đóng vai trò đặc biệt trong việc chuyển giao quyền lực từ nhà Đinh sang nhà Tiền Lê và trong công cuộc chống ngoại bang, gìn giữ nền độc lập cho nước nhà.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận năm 2014.

Một số hình ảnh:


   Đoàn nghe thuyết minh về lịch sử của Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng.


    Đoàn đến dâng hương tại Đền thờ Vua Lê Đại Hành và Thái hậu Dương Vân Nga.


                               Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích cố đô Hoa Lư.


      Cán bộ, công chức, viên chức nữ trải nghiệm du thuyền thăm danh thắng Tràng An.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất