Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ (Ban Tổ chức Trung ương) tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023-2028


Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.

Đại hội Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ nhiệm kỳ 2023-2028.

Hoàn thành mục tiêu nghị quyết Đại hội

Nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan, Lãnh đạo Ban, trực tiếp là đồng chí Phó Trưởng Ban, Công đoàn Ban và Chi ủy, lãnh đạo Vụ, các đoàn viên Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ đã cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết, trách nhiệm, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Từ những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra tại Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, bám sát kế hoạch công tác hằng năm của Vụ và tình hình thực tế, Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ đã cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động; phát động các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên... Đội ngũ đoàn viên có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ; có nhiều cố gắng, nỗ lực, lao động sáng tạo; kỷ luật, kỷ cương được giữ vững, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn đơn vị.

Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ hiện có 12 đoàn viên, trong đó có 4 đoàn viên nữ (tỷ lệ 33%), 8 đoàn viên nam; 100% đoàn viên là đảng viên.

Đoàn viên nhiều tuổi nhất là 51, ít tuổi nhất là 34. Độ tuổi bình quân là 43 tuổi. Về trình độ học vấn có 2 tiến sỹ, 10 thạc sỹ; 9/12 cao cấp lý luận chính trị. BCH Công đoàn Vụ có 3 đồng chí gồm 1 Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch và 1 ủy viên.

Công đoàn Vụ đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác tham gia xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Với chức năng của Vụ Tổ chức - Điều lệ, các công đoàn viên của Vụ đã tham gia rà soát, soạn thảo, góp ý, thẩm định, tham mưu nhiều văn bản liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn. Trong nhiệm kỳ, Vụ đã tham gia ý kiến thẩm định Điều lệ, Luật Công đoàn Việt Nam và tham mưu xây dựng nhiều quy định của Đảng có liên quan tổ chức, hoạt động của Công đoàn Việt Nam; góp ý các văn bản của Ban như Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế dân chủ cơ sở; góp ý các văn bản của Công đoàn Ban liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên.

Công đoàn Vụ tham gia giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, quy định có liên quan trực tiếp đến công chức tại đơn vị như: quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, khen thưởng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ....; tham gia Hội đồng sáng kiến của Vụ xét khen thưởng hằng năm nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn.

Công đoàn Vụ đã phối hợp với lãnh đạo Vụ duy trì việc quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, tổ chức các hoạt động tham quan, sinh hoạt chuyên đề, tặng quà sinh nhật, dịp lễ, Tết…; kêu gọi đoàn viên ủng hộ các phong trào, chương trình do Công đoàn Ban phát động như: ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021; Quỹ vì người nghèo; ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt… Các hoạt động nêu trên đã góp phần động viên tinh thần của mỗi đoàn viên Công đoàn, gắn kết sẻ chia giữa các đoàn viên, xây dựng đoàn kết nội bộ, hăng hái thi đua lao động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Ban, Công đoàn Vụ phối hợp với Chi ủy, lãnh đạo Vụ chú trọng đến công tác thông tin, kết hợp nội dung sinh hoạt chi bộ, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức trong đơn vị. 100% công đoàn viên được tuyên truyền, học tập đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chế độ, chính sách mới liên quan trực tiếp tới người lao động. Bên cạnh đó, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan, Công đoàn Ban, Công đoàn Vụ chủ động tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

Trong thực hiện phong trào thi đua, Công đoàn Vụ đã vận động công chức tập trung vào thực hiện phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”. Năm 2022, Công đoàn Vụ đã động viên đoàn viên thực hiện xây dựng văn hóa công sở theo sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Chi bộ, lãnh đạo Vụ, góp phần xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, gọn gàng, văn minh, hiệu quả.

 Hằng năm 100% đoàn viên Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% đoàn viên xếp loại tốt nhiệm vụ, trong đó có 10% đoàn viên xuất sắc.

Với mục tiêu phấn đấu 100% công chức là đoàn viên công đoàn, tiếp nhận công chức về công tác tại Vụ, Công đoàn Vụ thực hiện kịp thời thủ tục chuyển sinh hoạt hoặc kết nạp đoàn viên mới. Cùng với sự chỉ đạo của Chi bộ và sự quan tâm của Lãnh đạo Chi ủy, lãnh đạo Vụ, các đoàn viên Công đoàn Vụ đã tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, quan tâm giới thiệu 1 công đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng và phát triển đảng viên. Công tác xây dựng Công đoàn vững mạnh luôn được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn Vụ.

Nhìn chung, nhiệm kỳ 2017-2022, tuy gặp nhiều khó khăn do điều kiện khách quan, nhưng Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Ban, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để tập trung triển khai, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội lần Công đoàn Vụ nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của Vụ.

Tại Đại hội, đã có 6 ý kiến thảo luận của các đoàn viên công đoàn nhằm đánh giá cụ thể hơn những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Vụ nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời các ý kiến cũng đề xuất thêm các mục tiêu, yêu cầu trong thời gian tới.

tặng hoa đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh, Chủ tịch Công đoàn Cục nhiệm kỳ 2017-2022.

Các đồng chí BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 tặng hoa đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh, Chủ tịch Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Điều lệ, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Ban đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đồng chí trong BCH công đoàn Vụ đã rất tích cực, nhiệt tình trong công tác để lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí mong muốn rằng, Đại hội sẽ đồng thuận, thống nhất cao khi lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, điều kiện, uy tín bầu vào BCH Công đoàn Vụ nhiệm kỳ mới, góp phần lãnh đạo hoạt động công đoàn Vụ hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ bỏ phiếu bầu BCH công đoàn khoá mới.

Đoàn viên Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khoá mới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ Công đoàn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm. Một là, BCH mới phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; đề ra chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phương thức giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, xem đây là nhiệm vụ hàng đầu của hoạt động Công đoàn.

Hai là, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của đoàn viên để động viên kịp thời, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên…

Ba là, phối hợp chặt chẽ với Chi uỷ, lãnh đạo Vụ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, quan liêu…

Bốn là, quan tâm công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên; thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên Công đoàn; thực hiện các nghị quyết của Đảng về giáo dục lý tưởng đạo đức và lối sống cho đoàn viên, nêu cao lý tưởng cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

Năm là, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phong trào nêu gương người tốt việc tốt, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; làm tốt công tác phát triển đoàn viên; tham gia thực hiện có trách nhiệm các phong trào của công đoàn cấp trên phát động, đồng thời tổ chức tốt việc sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua, góp phần xây dựng Công đoàn Vụ, Công đoàn Ban vững mạnh xuất sắc.

* Với tinh thần “Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào BCH Công đoàn Vụ Tổ chức - Điều lệ nhiệm kỳ 2023-2028 gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Hương, Vũ Đăng Khoa, Hoàng Văn Phong.

Lãnh đạo Vụ Tổ chức - Điều lệ tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Vụ khoá mới.

Lãnh đạo Vụ Tổ chức - Điều lệ tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Vụ khoá mới.


Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất