Đồng chí Phạm Minh Chính dự Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khoá XIV phát biểu tại Kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khoá XIV đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, 11/11 chỉ tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh đạt và vượt, kinh tế tăng trưởng cao so với bình quân chung cả nước; GDP đầu người, năng suất lao động tăng; Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng. Cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, nhất là tăng trưởng dịch vụ, thu ngân sách tăng; 3 đột phá chiến lược được tỉnh thực hiện tốt. Phát triển văn hóa xã hội được Quảng Ninh tập trung thực hiện tốt, trong đó đầu tư nhiều cho an sinh xã hội; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; phát triển công nghệ được quan tâm.

Đặc biệt, công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, trong đó chú trọng đến các tổ chức đảng ở những nơi khó khăn; QP-AN được củng cố và giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo; công tác đối ngoại nhà nước thực hiện tốt... UBND tỉnh có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, nhất là quan tâm bố trí nguồn lực, giảm chi tiêu thường xuyên, tiết kiệm chi, nhất là tiết kiệm chi sự nghiệp có tính chất kinh tế.

Đồng chí Phạm Minh Chính ghi nhận: Để có được kết quả đó là từ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, chính quyền. Đặc biệt, công tác quản lý nhà nước của các cơ quan thuộc hệ thống chính quyền luôn đổi mới. Vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội và sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân được phát huy... Đây là những thành tựu quan trọng, kết quả đáng tự hào, Quảng Ninh tự tin tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2018.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng lưu ý, hiện nay yêu cầu đối với Quảng Ninh phải phát triển đồng bộ xứng với tiềm năng thế mạnh của địa phương. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần rà soát, nêu quyết tâm khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém năm 2017, từ đó chủ động đánh giá kịp thời, dự báo, lường trước những tiêu cực để có giải pháp ngăn chặn.

Với các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm Quảng Ninh đã đề ra trong 2018 sẽ tiếp tục là nhiệm vụ tỉnh cần triển khai lâu dài trong những năm tiếp theo. Vì vậy, Quảng Ninh tiếp tục nghiên cứu, phân tích và đề ra giải pháp về thu hút lao động; củng cố hệ thống và con người; bám sát và triển khai có hiệu quả hơn nữa các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng XII, các Nghị quyết T.Ư 4, 5,6 (Khóa XII), Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh. Đặc biệt, cụ thể bằng các giải pháp với mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2018 của HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tiếp tục chú trọng xây dựng cán bộ và công tác quản lý cán bộ; đổi mới, sáng tạo, chủ động hơn nữa trước tình hình mới để phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, tranh thủ những lợi thế để Quảng Ninh phát triển bền vững. Đặc biệt, tỉnh tiếp tục coi trọng truyền thống văn hóa lịch sử; làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ và phát huy giá trị các di sản, di tích Quốc gia trên địa bàn tỉnh...

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh nhiệm vụ Quảng Ninh tiếp tục tập trung trong công tác xây dựng Đảng, đó là quyết tâm chống suy thoái, chống tiêu cực, tham nhũng, chạy chức chạy quyền, chủ nghĩa cơ hội; có giải pháp hữu hiệu trong xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; đẩy mạnh nền dân chủ xã hội chủ nghĩa; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng được tình hình mới...

Về giải pháp phát triển kinh tế, tỉnh tiếp tục dành ưu tiên cho đào tạo nguồn lực cho sự phát triển, trong đó chú trọng quy hoạch; quan tâm phát triển ngành Than; xây dựng cơ chế, chính sách để phát huy vai trò của người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh giải phóng mặt bằng; phát triển bền vững bảo vệ môi trường; dành nguồn lực phát triển Đặc khu Vân Đồn; tập trung ý chí, đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội...

Về đổi mới hoạt động của cơ quan dân cử, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh đến yêu cầu trong đổi mới sinh hoạt nghị trường; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, trong đó đi sâu xuống cơ sở vừa trực tiếp lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, vừa làm tốt công tác tuyên truyền về những thành tích, thành tựu phát triển kinh tế- xã  hội của tỉnh, những chủ trương, định hướng của tỉnh, để từ đó vận động nhân dân ra sức thực hiện.

Về chủ đề công tác năm 2018 của tỉnh liên quan đến môi trường, đồng chí Phạm Minh Chính lưu ý tỉnh tiếp tục thực hiện tốt trong 2018 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Huế - Hùng Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất