Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cắt băng khánh thành đưa điện về với vùng sâu xã Tén Tằn, huyện Mường Lát
Đồng chí Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, Công ty điện lực miền Bắc cắt băng khánh thành công trình - Ảnh: Kim Dung

Năm 2018, huyện Mường Lát gặp 3 cơn bão và hoàn lưu lớn nhất trong hàng chục năm, gây gián đoạn cung cấp điện Sau khi bão đi qua, bằng nguồn vốn đầu tư xây dựng, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tập trung hơn 1 tháng cùng nhà thầu hoàn thành công trình đường dây và trạm biến áp tại xã Tén Tằn, là xã cửa khẩu giữa Việt Nam và Lào.

Công trình điện đi vào vận hành, cán bộ công nhân viên Điện lực Mường Lát sẽ hướng dẫn bà con sử dụng điện tiết kiệm, khai thác công trình hiệu quả. Công trình điện sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn điện, giảm tổn thất lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho huyện Mường Lát nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.


Nhân viên ngành điện làm thao tác đóng điện - Ảnh: Kim Dung

Phát biểu tại lễ đóng điện, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của ngành điện miền Bắc trong việc khắc phục sự cố bão lũ để sớm đưa điện trở lại. Công trình cấp điện lưới Quốc gia tại xã Tén Tằn có ý nghĩa lớn đối với bà con nhân dân trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi. Sự đóng góp này của ngành điện có một ý nghĩa rất lớn với bà con các dân tộc nơi biên giới của Tổ quốc trong những ngày mùa Xuân này.

Tại lễ đóng điện, một người dân vui mừng chia sẻ: Dân bản thực sự hạnh phúc và niềm vui được nhân gấp nhiều lần khi những ngày trước Tết được đón ánh sáng điện lưới quốc gia về bản. Tết nguyên đán này, bà con nhân dân trong xã được thấy ánh điện lưới, điện đủ "khỏe" để tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện... "chạy" tốt. "Tết đoàn viên sẽ ấm áp và thịnh vượng hơn, cuộc sống của bà con nơi đây hy vọng sẽ nhiều khởi sắc mới, thắng lợi khi dòng điện quốc gia đã về".

Điện về từng hộ dân xã Tén Tằn - Ảnh: Kim Dung

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương  cũng đã trao quà cho gia đình chính sách và có công của xã Tén Tằn.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tặng hàng trăm suất quà cho các học sinh, hộ nghèo gia đình chính sách xã Tén Tằn mừng Tết Kỷ Hợi.

Xã Tén Tằn nằm ở phía Tây Bắc của huyện Mường Lát. Đây là xã vùng cao, vùng sâu biên giới của huyện Mường Lát, cách thị trấn Mường Lát 12 km về phía Tây và cách trung tâm thành phố Thanh Hoá 250 km. Đặc thù địa hình của xã Tén Tằn là núi cao, liên kết với nhau tạo thành những dãy núi liên hoàn, với các độ cao khác nhau tạo nên địa hình rất phức tạp. Mật độ dân cư thưa 51 người/km2. Tại Tén Tằn có 6 dân tộc anh em sinh sống, Dân tộc Thái chiếm 85% và Khơ Mú chiếm 10%, ngoài ra còn có dân tộc Kinh, Dao.

Dân số của xã gồm 965 hộ và 4264 nhân khẩu, phân bố thành các bản ở cách xa nhau. Hiện tại có 5 bản trong xã được cấp điện từ lưới điện quốc gia do ngành điện quản lý. Còn lại 3 bản gồm: Tén Tằn, Chiềng Cồng, Piềng Mòn thuộc xã Tén Tằn chưa được cấp điện lưới quốc gia.

Công trình đưa điện lưới quốc gia về xã Tén Tằn mục đích trước mắt cấp điện cho 157 hộ dân thuộc 03 bản thuộc xã Tén Tằn.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất