Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi kinh nghiệm làm báo với đồng nghiệp Thái Lan
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh tặng quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan. Ảnh: Trà Hương

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh tặng quà lưu niệm cho các thành viên Đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan. Ảnh: Trà Hương

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Đình Bảng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn đại biểu của Hội Nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo Việt Nam, qua đó thể hiện sự quan tâm của Hội Nhà báo Thái Lan đối với tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh, thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa các cơ quan báo chí hai nước Thái Lan - Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Bảng đã giới thiệu một số nét khái quát, nổi bật về lịch sử, địa lý, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa đất nước Thái Lan và tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2016, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập và đã có nhiều hoạt động góp phần nâng cao hiểu biết, tình hữu nghị; vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với đất nước và con người Thái Lan.

Vĩnh Phúc luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Đại sứ quán Thái Lan và nhiều lần được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam tới thăm và làm việc. Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại TP. Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện các sở, ngành của tỉnh Vĩnh Phúc về việc trao đổi cơ hội đầu tư giữa Thái Lan và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nhân dịp Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Thái Lan đến thăm Vĩnh Phúc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Đình Bảng mong muốn những thông tin về Vĩnh Phúc, cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh sẽ được các đồng nghiệp Thái Lan thông tin, tuyên truyền rộng rãi, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Vĩnh Phúc và Thái Lan.

Bên cạnh đó, Vĩnh Phúc mong muốn tiếp tục được phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch và xúc tiến đầu tư; mong muốn Đại sứ quán Thái Lan giúp đỡ, hỗ trợ kết nối để tỉnh Vĩnh Phúc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 1 địa phương của Thái Lan nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai địa phương, góp phần gìn giữ và vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Bà Norrinee Ruangnoo, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc và bày tỏ ấn tượng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những hoạt động, kết quả nổi bật của Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan Norrinee Ruangnoo nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc lần này thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa đồng nghiệp báo chí hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Nhân dịp này, bà Norrinee Ruangnoo đã giới thiệu một số tỉnh, thành phố của Thái Lan có nhiều nét tương đồng mà Vĩnh Phúc có thể tiến tới ký kết quan hệ kết nghĩa.

Sau chuyến công tác, Hội Nhà báo Thái Lan sẽ có những hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc tới người dân, doanh nghiệp của Thái Lan; góp phần nâng cao hiểu biết, tình hữu nghị, vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất