Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang tiếp Phó Đại sứ Xin-ga-po tại Việt Nam Ian Tan
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tiếp Phó Đại sứ Xin-ga-po tại Việt Nam Ian Tan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tiếp Phó Đại sứ Xin-ga-po tại Việt Nam Ian Tan.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Đăng Quang chúc mừng Phó Đại sứ Ian Tan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác; ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Phó Đại sứ trong những năm qua đối với sự hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang cho biết, từ năm 2011 đến nay hai nước đã ký 5 Thỏa thuận đào tạo cán bộ, trong đó Ban Tổ chức Trung ương được Ban Bí thư giao chủ trì thực hiện 3 Thỏa thuận (giai đoạn 2017-2019, 2021-2023 và 2024-2026). Tính đến thời điểm hiện tại, đã cử được gần 300 lượt cán bộ trung, cao cấp sang Xin-ga-po nghiên cứu, học tập. Các đoàn nghiên cứu chủ yếu được phía Xin-ga-po bố trí, tổ chức tại Trường Hành chính công Xin-ga-po (CSC). Đây là trung tâm đào tạo cán bộ hàng đầu của Xin-ga-po với đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, am hiểu về Việt Nam.

Nội dung nghiên cứu của các đoàn được xây dựng bám sát nhu cầu đào tạo cán bộ, chú trọng các lĩnh vực, các vấn đề mà Việt Nam đang quan tâm, cần học hỏi kinh nghiệm của Xin-ga-po. Chương trình nghiên cứu đã góp phần bổ sung những hiểu biết, những kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp cán bộ Việt Nam nâng cao tầm nhìn, năng lực lãnh đạo, quản lý.

Đồng chí cho biết thêm, trong Thoả thuận giai đoạn 2024-2026, mỗi năm phía Xin-ga-po đón 2 đoàn cán bộ từ cấp thứ trưởng và tương đương trở lên do Việt Nam giới thiệu, mỗi đoàn gồm 10-15 đồng chí sang nghiên cứu tại Xin-ga-po trong 1 tuần. Chủ đề nghiên cứu cho mỗi đoàn được xây dựng dựa trên 13 lĩnh vực và có thể mở rộng theo yêu cầu của phía Việt Nam. Ngoài ra, mỗi năm phía Xin-ga-po cũng tài trợ tối đa cho 10 cán bộ cấp vụ trưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam sang dự các khóa bồi dưỡng theo chuyên đề tại Xin-ga-po. Các chủ đề chú trọng đến bồi dưỡng năng lực tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo trong lĩnh vực quản trị công, chuyển đổi số, quản trị nguồn lực…

Đồng chí Hoàng Đăng Quang đánh giá, Chính phủ Xin-ga-po đã thể hiện tinh thần coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam qua việc đề nghị tiếp tục ký kết các Thoả thuận đào tạo cán bộ với Việt Nam; luôn tích cực nghiên cứu các chủ để bồi dưỡng là những lĩnh vực mới, phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam và xu hướng phát triển chung của khu vực và thế giới. Đại sứ quán Xin-ga-po tại Việt Nam luôn nhiệt tình, chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương trong việc xây dựng và thực hiện các thỏa thuận hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Hoàng Đăng Quang gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Chính phủ, Nhân dân Xin-ga-po; tập thể cán bộ Đại sứ quán Xin-ga-po tại Việt Nam nói chung và cá nhân Ngài Ian Tan, Phó Đại sứ Xin-ga-po nói riêng về những đóng góp quý báu cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa hai bên.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Đại sứ Ian Tan và Đoàn.

 Phó Đại sứ Ian Tan trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương. Khẳng định, Xin-ga-po và Việt Nam đã có 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm là Đối tác chiến lược của nhau. Nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông đã nhận được sự ủng hộ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành và tổ chức của Việt Nam. Đặc biệt cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Ban Tổ chức Trung ương với Đại sứ quán Xin-ga-po trong việc tổ chức các đoàn đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Phó Đại sứ Ian Tan mong muốn hai bên tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác thường xuyên hơn, đạt kết quả cao hơn trên nhiều lĩnh vực. Ông Ian Tan khẳng định, dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Xin-ga-po.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Đăng Quang chào mừng Ngài Donald Tsang, tân Phó Đại sứ Xin-ga-po bắt đầu nhận nhiệm vụ tại Việt Nam thay Ngài Ian Tan; chúc Ngài Donald Tsang có nhiệm kỳ làm việc thuận lợi, thành công tại Việt Nam, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương, đưa mối quan hệ hợp tác đào tạo, cán bộ của Việt Nam tại Xin-ga-po ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới.

Tân Phó Đại sứ Donald Tsang bày tỏ vinh dự được bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam và khẳng định sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào việc mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nói chung cũng như quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao nói riêng; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm cấp cao của Lãnh đạo hai nước, các đoàn cán bộ sang đào tạo, bồi dưỡng tại Xin-ga-po.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trao quà lưu niệm tặng Phó Đại sứ Xin-ga-po tại Việt Nam Ian Tan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang trao quà lưu niệm tặng Phó Đại sứ Xin-ga-po tại Việt Nam Ian Tan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang trao quà lưu niệm tặng Phó Đại sứ Xin-ga-po tại Việt Nam Ian Tan.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất