Họp báo công bố dịch vụ thứ 725 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia



Toàn cảnh buổi Họp báo.

Phát biểu tại Họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, theo số liệu thống kê, tính đến 29-6-2020 Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có hơn 179 nghìn tài khoản đăng ký, tăng hơn gấp 2 lần so với quý I-2020. Trong quý II-2020 có hơn 46,6 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ, cũng tăng gấp 2 lần so với quý I-2020. Như vậy, tương ứng mỗi tháng có khoảng 7,7 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ.

Hiện nay, đã có hơn 10,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 154 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, tăng gấp 11 lần so với quý I-2020, trung bình mỗi tháng Cổng tiếp nhận, xử lý hơn 46 nghìn hồ sơ trực tuyến, mỗi ngày tiếp nhận hơn 2 nghìn hồ sơ.

.

Bên cạnh đó Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia đã đưa vào vận hành từ tháng 3-2020, đến nay sau 3 tháng triển khai, đã tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 6 bộ, ngành và 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã có hơn 2,1 nghìn lượt giao dịch thành công, số giao dịch này sẽ tiếp tục tăng khi số lượng các bộ, địa phương và số lượng dịch vụ công tích hợp thanh toán trực tuyến tăng. Bên cạnh đó, Cổng cũng đã tiếp nhận, xử lý hơn 6,7 nghìn phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ, giải đáp hơn 15,1 nghìn cuộc gọi tới tổng đài.

VPCP tổ chức Họp báo để công bố thêm 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong quý II-2020 từ 1-7-2020, gồm: (1) Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; (2) Cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; (3) Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông; (4) Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (5) Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; (6) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình.

.

Trong đó, dịch vụ công số 725, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, là dịch vụ quan trọng, có vai trò thúc đẩy số hóa, với giá trị sử dụng của bản sao điện tử đã được chứng thực có giá trị thay cho bản chính sẽ giúp có thể đưa hầu hết các thủ tục hành chính thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên môi trường điện tử (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4), cũng như tạo điều kiện để thực hiện các giao dịch số trong lĩnh vực dân sự, kinh tế.

.

Bên cạnh đó, các dịch vụ công khác được công bố ngày hôm nay cũng hướng tới việc phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của hàng triệu người dân, doanh nghiệp như: Phục vụ việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình của khoảng hơn 17 triệu đối tượng; phục vụ hơn 614 nghìn đối tượng đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và có khoảng hơn 38 triệu đối tượng tiềm năng là các lao động chưa tham gia phương thức đóng bảo hiểm xã hội nào…

.

Như vậy, sau 7 tháng đưa vào vận hành, với dấu mốc là dịch vụ tích hợp số 725, số lượng dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tăng gấp 90 lần so với thời điểm khai trương và 4,5 lần so với quý I-2020 (tháng 12-2019 là 8 dịch vụ và tháng 3-2020 là 161 dịch vụ), trung bình mỗi quý thực hiện tích hợp, cung cấp khoảng hơn 350 dịch vụ công trực tuyến.

.

Tại Họp báo, các đại biểu, các phóng viên cùng chứng kiến trải nghiệm thực tế về 6 dịch vụ công bắt đầu tích hợp từ hôm nay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất