Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra các tỉnh Yên Bái, Trà Vinh, Hậu Giang, Quảng Ninh thi hành kỷ luật cán bộ

Cách các chức vụ trong Đảng đối với Phó Giám đốc Sở Y tế Yên Bái

Ngày 8-8, UBKT Trung ương cho biết, Tỉnh ủy Yên Bái đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025, Phó Giám đốc Sở Y tế; nguyên Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, 2017-2020, 2020-2022 (từ tháng 1-2020 đến ngày 6-9-2021), nguyên Giám đốc CDC (từ tháng 8-2016 đến ngày 30-4-2021); Phó Giám đốc Sở Y tế trực tiếp phụ trách CDC (từ 1-5-2021 đến ngày 31-7-2021) bằng hình thức: Cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2020-2025 và Ủy viên Ban Chấp hành Chi bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020-2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Hà với trách nhiệm là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế; Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái, đã vi phạm nguyên tắc tập trung, dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Đồng chí chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu đối với khuyết điểm, vi phạm của Chi bộ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái (giai đoạn từ ngày 1-1-2020 đến ngày 31-7-2021) và chịu trách nhiệm trực tiếp với khuyết điểm, vi phạm đã được UBKT Tỉnh ủy chỉ ra tại Thông báo Kết luận số 83-TB/UBKTTU ngày 28-6-2022.

Cảnh cáo Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh

Tỉnh ủy Trà Vinh quyết định thi hành kỷ luật đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh vì những sai phạm liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Tỉnh ủy Trà Vinh đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với đồng chí Kiên Sóc Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh và đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

Theo đó, các đồng chí Kiên Sóc Kha và Nguyễn Hữu Phước đã có những vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, thiếu kiểm tra để cấp dưới vi phạm trong đấu thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á gây hậu quả nghiêm trọng; thiếu sâu sát trong quản lý để một số đảng viên, công chức, viên chức tự ý nhận tiền của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á trái với quy định của Đảng và Nhà nước dẫn đến bị khởi tố, bắt tạm giam; để tổ chức đảng trực thuộc vi phạm bị xử lý kỷ luật gây dư luận xấu. 

Vi phạm của hai đồng chí là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, uy tín của tổ chức đảng, Sở Y tế và cá nhân các đồng chí.

Kỷ luật Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hậu Giang

Ngày 5-8, UBKT Trung ương cho biết, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã họp Kỳ thứ 21 xem xét thi hành kỷ luật Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Hậu Giang.

Sau khi nghe Đoàn kiểm tra số 79 thông qua báo cáo kết quả xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Hồ La Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Hậu Giang, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang nhận thấy: Đồng chí Hồ La Thành với vai trò, trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy và cơ quan Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hậu Giang trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao để xảy ra sai phạm, tồn tại, hạn chế nêu trong Kết luận thanh tra số 3410/KL-TTGSNH7 ngày 6-10-2021 của cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; chấp hành chưa nghiêm Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm; căn cứ Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6-7-2022 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã biểu quyết thi hành kỷ luật đồng chí Hồ La Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Hậu Giang theo thẩm quyền.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang cho ý kiến báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. 

Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của Ban Thường vụ Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; đồng thời, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm và sớm có kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo yêu cầu của UBKT Tỉnh ủy.

Khai trừ ra khỏi Đảng đối với nguyên Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long

Ngày 4-8, UBKT Trung ương cho biết, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Phạm Hồng Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý vịnh Hạ Long (nhiệm kỳ 2015-2020), nguyên Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long (giai đoạn 2016-2020).

Đồng chí Phạm Hồng Hà đã có những vi phạm, khuyết điểm: Trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý vịnh Hạ Long, Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình; làm trái quy định của Nhà nước về đấu thầu, quản lý đầu tư; bản thân và một số cán bộ, nhân viên thuộc quyền bị xử lý hình sự. 

Vi phạm của đồng chí gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, giảm sút uy tín của tổ chức đảng và cơ quan nơi đồng chí công tác.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với 2 đồng chí là Vũ Hùng Thắng và Lương Ái Phật, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên.

Đồng chí Vũ Hùng Thắng và Lương Ái Phật đã có những vi phạm, khuyết điểm: Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên giai đoạn 2010-2015, cả hai đồng chí đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thay mặt UBND huyện Tiên Yên ký một số quyết định cho thuê đất không đúng quy định… 

Vi phạm của các đồng chí trên đã làm giảm hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về đất đai; khó khăn trong khắc phục xử lý vi phạm; ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất