TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 392 tập thể, cá nhân học và làm theo gương Bác
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể và cá nhân điển hình.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Vụ Lý luận Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các ban, ngành, quận, huyện và các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Tại buổi lễ đã có 392 tấm gương (153 tập thể, 239 cá nhân) thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các năm 2018-2019 được vinh danh. Trong đó, có 70 tập thể, 91 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và 83 tập thể, 148 cá nhân nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; ôn lại những trang Di chúc, văn kiện lịch sử quý giá mà Người để lại cho dân tộc.

Trân trọng biểu dương 153 tập thể và 239 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các năm 2018 - 2019, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Hôm nay, tề tựu về đây có nhiều tấm gương đến từ nhiều quận, huyện, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng đều chọn những phần việc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để học tập và làm theo, để công việc của mình hiệu quả hơn, phục vụ cho nhân dân, cho học sinh, bệnh nhân… được tốt hơn. Những tấm gương này là sự nhắc nhở của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thành phố về tình cảm, trách nhiệm của bản thân đối với Bác”.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2019 các cấp ủy đảng của thành phố có nhiều nỗ lực, phát huy sáng kiến để hoàn thành nhiệm vụ của năm và của cả nhiệm kỳ 2015-2020. Phát huy tinh thần đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, hãy lấy sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp là thước đo công việc của mình và là điểm để mỗi cá nhân, tập thể tự hào. “Sứ mệnh lịch sử của người đảng viên hôm nay vừa tham gia lãnh đạo công việc của đảng bộ tại đơn vị, đồng thời phải là một tấm gương để quần chúng noi theo. Vì vậy, các đảng viên phải luôn xung kích để tự hào bởi mình đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn và dám hy sinh hơn, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, để thành phố phát triển. Tinh thần của Bác chính là vậy” - đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng thay mặt Đảng bộ thành phố biểu dương, hoan nghênh hàng vạn đảng viên, cán bộ, hàng triệu người lao động thành phố,  trong những năm qua, đặc biệt 2 năm gần đây đã nỗ lực phấn đấu để thành phố phát triển như ngày hôm nay, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của đất nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã giao lưu với những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất