Đại hội Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thiên Tú, Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan TP. Hà Nội; Phạm Thị Nguyên Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan TP. Hà Nội cùng với sự tham dự của 183 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan.

Toàn cảnh Đại hội.

Thành Đoàn Hà Nội là tổ chức chính trị - xã hội có trách nhiệm đại diện chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô; là cơ quan chuyên trách của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Nội, có 7 phòng, ban chức năng và 5 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, quản lý 110 cơ sở đoàn trực thuộc. Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội hiện có 189 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ.
Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm”, Đại hội Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội lần thứ XXI có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX; Quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng, phát triển nhiệm kỳ 2020-2025.
Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ cơ quan đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật về mọi mặt: lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ và công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng. Đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, chất lượng đảng viên từng bước được nâng lên khi 100% các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó 15% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 15-25% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội, nhiệm kỳ 2015-2020, thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trình bày Báo cáo chính trị Đại hội.

Đại hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 với 8 chỉ tiêu cơ bản và 5 nhóm giải pháp chủ yếu, trong đó có 3 chỉ tiêu về công tác chuyên môn và 5 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng.

Theo đó, điểm nhấn của nhiệm kỳ mới là Đảng bộ sẽ tập trung phát triển đảng viên trẻ, ưu tiên phát huy tính tiên phong, sáng tạo, tích cực tham mưu của người đảng viên trẻ cho tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố, để có những đổi mới trong công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đặc biệt khai thác tối đa hiệu quả của mạng xã hội với những phương pháp, hình thức, mô hình sáng tạo trong đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ…; tích cực chỉ đạo tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, đưa vào triển khai các mô hình khởi nghiệp có tính ứng dụng cao trong cộng đồng.

Những phong trào, chương trình của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố cùng với sự lãnh đạo của Đảng bộ cơ quan Thành đoàn được triển khai hướng đến sự thiết thực, tính hiệu quả thực tế với những sản phẩm cụ thể, tránh hình thức, tránh đi theo những lối mòn. Các sự kiện chính trị được khai thác theo chiều sâu, đi đầu hưởng ứng với những điểm nhấn mới trong thời đại công nghệ 4.0.

Trong nhiệm kỳ này, Đảng ủy cơ quan Thành đoàn tiếp tục tập trung làm tốt công tác tư tưởng chính trị, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị; hướng đến mô hình tự chủ để các đơn vị có hướng phát triển mới.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan TP. Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội và khẳng định nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, các hoạt động đoàn ngày càng thiết thực, có sức lan tỏa và sự tác động tích cực đến toàn thể thanh thiếu niên, nhi đồng và nhân dân Thủ đô. Đồng chí cũng nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Đảng ủy cần quan tâm làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là công tác giáo dục tư tưởng chính trị đối với cán bộ, đảng viên cơ quan; xây dựng khối đại đoàn kết cơ quan; tích cực phát triển đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ… Cấp ủy khóa mới được bầu tại Đại hội sớm chỉ đạo, xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động toàn khóa để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025 sớm đi vào cuộc sống.



Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan TP. Hà Nội phát biểu tại Đại hội.



Đại hội tiến hành bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng bộ Khối Các cơ quan TP. Hà Nội gồm 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

BCH Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất cao với Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại phiên họp thứ nhất BCH Đảng bộ cơ quan Thành đoàn khóa XXI, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn được bầu tiếp tục giữ chức Bí thư Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội khóa XXI.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất