Đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính dự Lễ khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc



Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (thứ 10 từ phải sang trái) tham dự Lễ khai mạc.

Cùng dự Lễ khai mạc còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Chánh án Thường trực Toà án Nhân dân tối cao; đồng chí Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; đồng chí Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo LHPT toàn quốc lần thứ  XIV cùng đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các đài phát thanh - truyền hình (PT - TH) trong cả nước.

LHPT lần thứ XIV là một kỳ liên hoan đặc biệt. Đây là một trong những sự kiện văn hóa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức LHPT toàn quốc bằng tất cả sự chu đáo, nhiệt tình, hiếu khách và đầy trách nhiệm.

Đồng chí Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thành viên Ban Chỉ đạo LHPT phát biểu chào mừng.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thành viên Ban Chỉ đạo LHPT nhấn mạnh, một bức tranh tươi mới về quê hương Đồng Tháp năng động, sáng tạo, thân thiện, nghĩa tình có phần đóng góp không nhỏ của các nhà báo trong cả nước. “Tôi hy vọng, về tham dự liên hoan lần này, những người làm báo phát thanh có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa nghiệp vụ chuyên môn và sẽ có cảm nhận sâu sắc, toàn diện hơn về một Đồng Tháp “thuần khiết như hồn sen”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chúc mừng LHPT toàn quốc lần thứ XIV.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, LHPT toàn quốc lần thứ XIV là một hoạt động rất có ý nghĩa được tổ chức tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - nơi có Khu Di tích lịch sử - văn hóa và mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đây là một lựa chọn rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Đây cũng là ngày hội lớn, là dịp để những người làm phát thanh trên cả nước thể hiện cao nhất tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo, tạo ra những thay đổi tích cực cho thể loại báo nói.

Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “LHPT toàn quốc được Đài Tiếng nói Việt Nam khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 với từng chủ đề riêng biệt cho mỗi kỳ liên hoan" và đồng tình cao với chủ đề của LHPT toàn quốc lần thứ XIV- 2020 là “Phát thanh đổi mới và đa dạng”. Đổi mới về nội dung, cách tiếp cận vấn đề, đa dạng về thông tin, cách thể hiện, về công nghệ làm sao để sản phẩm đến với công chúng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Chủ đề đó khẳng định rõ phát thanh luôn đổi mới - đa dạng và gắn liền với thông điệp của Ngày Phát thanh thế giới (13-2) năm nay được UNESCO lựa chọn là “Phát thanh và sự đa dạng”.

Tuy nhiên, đồng chí Trương Hòa Bình cũng cho rằng, năm nay thế giới đi vào một giai đoạn bước ngoặt với những thách thức nghiêm trọng, chưa từng có của đại dịch COVID-19 và khủng hoảng toàn cầu. Báo chí, trong đó có phát thanh đã một lần nữa thể hiện vai trò tiên phong của mình nhưng đồng thời cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức.

Thay mặt Ban Chỉ đạo LHPT toàn quốc lần thứ XIV, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã nổi hồi trống khai mạc LHPT toàn quốc lần thứ XIV - 2020.

Cũng tại Lễ khai mạc, các đại biểu tham dự đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc mang đậm màu sắc của quê hương Đồng Tháp. Tin rằng những ngày diễn ra LHPT toàn quốc lần thứ XIV sẽ để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc trong lòng quý vị về một Đồng Tháp mến khách, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng và đổi mới.

Lễ khai mạc được tường thuật trực tiếp trên các kênh phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: VTC, VOVTV; trên Báo điện tử VOV (VOV.VN), ứng dụng VTC Now; trên Đài PT-TH Đồng Tháp và một số đài PT-TH các địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất