Long An: Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp Quốc khánh 2-9
1-Dâng hoa lên Tượng đài Tổ quốc ghi công.

Dâng hoa lên Tượng đài Tổ quốc ghi công.

Cách đây 79 năm, với thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nhân dân ta đã dập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, đế quốc trong gần một thế kỷ và chế độ quân chủ chuyên chế mấy ngàn năm lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, dân chủ.

2-Đoàn đại biểu đến dâng hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công.

Đoàn đại biểu đến dâng hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công.

Trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, hàng triệu con người ưu tú của dân tộc ngã xuống trên chiến trường hoặc mang trên mình những vết thương suốt cuộc đời “Vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Cùng với cả nước và vì cả nước, quân và dân Long An vượt bao gian khổ, chiến đấu kiên cường, dũng cảm và có biết bao đồng bào, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, dệt nên 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

3-Đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Tại lễ viếng, đoàn đại biểu tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm hương hồn các anh hùng liệt sỹ, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã trọn đời cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau lễ viếng, các đại biểu đến thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ.

4-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thắp hương các phần mộ liệt sỹ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được thắp hương các phần mộ liệt sỹ.

Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là dịp để chúng ta càng hiểu rõ hơn những giá trị lịch sử, thực tiễn của Cách mạng Tháng Tám, nhận thức đầy đủ trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay trong việc vận dụng và phát huy những bài học kinh nghiệm quý giá những tư tưởng mang tầm thời đại của Cách mạng Tháng Tám vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất