Tuổi trẻ Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 xung kích, tình nguyện

Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp đối với các vụ vi phạm, tội phạm xảy ra trong Quân đội và có liên quan đến Quân đội trên địa bàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Địa bàn hoạt động và quản lý rộng, các đơn vị phân bố rải rác, quân số phân tán nhưng với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, Ngành Kiểm sát quân sự Quân khu 4 đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước, Quân đội, Nhân dân giao phó, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ trẻ.

Lực lượng cán bộ trẻ chiếm đến 70% quân số toàn Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao và Chiến lược cải cách tư pháp hiện nay. Chỉ tính riêng trong năm 2018, lực lượng cán bộ trẻ đã tiến hành giải quyết hơn 50­­­% số án hình sự của toàn ngành. Các vụ án được giải quyết đúng thời hạn, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm; truy tố đúng người, đúng tội; kỹ năng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa được nâng cao. Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 cũng đã xây dựng được nhiều chuyên đề tuyên truyền về pháp luật có chất lượng. Đã có 150 bài, tin được đăng trên các báo, tạp chí viết về hoạt động của Ngành Kiểm sát Quân sự các cấp. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua với tinh thần “đâu cần thanh niên có”, tuổi trẻ Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 đã triển khai, tham gia có hiệu quả các hoạt động thanh niên. Tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nơi các đơn vị đóng quân tham gia nhiều hoạt động xã hội, công tác tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”; xây dựng môi trường văn hóa và cảnh quan đơn vị chính quy xanh - sạch - đẹp; tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị; xây dựng nông thôn mới; hiến máu nhân đạo.

Hưởng ứng phong trào “Chủ nhật xanh”, sáng ngày 10-3 và 17-3-2019, cán bộ Viện Kiểm sát Quân sự cùng với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh đã ra quân tổng vệ sinh môi trường đô thị tại các con đường chính, nạo vét kênh mương nội đồng, xóa các điểm đen về ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, tuổi trẻ Viện Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 đã tham gia ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ”  với tinh thần “Trao giọt máu đào, trao niềm hy vọng” chung tay góp sức để mang lại cuộc sống cho nhiều người bệnh. Xây dựng được nhiều tủ sách pháp luật ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Quân khu, đưa pháp luật đến gần với người dân.

Tuổi trẻ Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 đã tích cực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng bằng nhiều hình thức thiết thực như ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hành tiết kiệm, tham gia chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”…, góp phần giúp đỡ các gia đình, đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 luôn chú trọng tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ trẻ của ngành. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”…

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2019), tuổi trẻ Ngành Kiểm sát Quân sự Quân khu 4 đã và đang phát huy có hiệu quả phong trào xung kích, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Chiến lược cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế hiện nay.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất