Vinh danh “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển"

   
                                      Các doanh nghiệp được vinh danh trong Chương trình.

Chương trình bình chọn và vinh danh “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” năm 2016 là sự kiện quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần cổ vũ, biểu dương và động viên các doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu để nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả kinh tế trong quá trình tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Qua 5 tháng triển khai công tác bình chọn, Ban Tổ chức đã tập hợp danh sách hơn 500 doanh nghiệp tiêu biểu theo đề cử của các địa phương. Sau quá trình thẩm định, với hệ thống tiêu chí bình xét được xây dựng quy mô và chuyên nghiệp bằng thang điểm cụ thể, minh bạch, Ban Tổ chức đã lựa chọn 118 doanh nghiệp đạt số điểm bình chọn cao nhất để báo cáo Chủ tịch nước và vinh danh trong chương trình.

Cơ cấu doanh nghiệp được bình chọn để vinh danh trong chương trình gồm: 20% là doanh nghiệp, tập đoàn, công ty Nhà nước; 20% là các doanh nghiệp, công ty cổ phần có quy mô lớn; 40% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa; 20% là các doanh nghiệp tư nhân nhỏ. Qua đó thể hiện sự quan tâm, động viên tới tất cả các thành phần kinh tế, đối tượng doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Cộng sản đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cộng đồng, doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước trong những năm qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp, doanh nhân gặp phải trong quá trình hội nhập. Trong thời kì mới, các doanh nghiệp cần phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, xứng đáng là “những người lính tiên phong trên mặt trận kinh tế”, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất