Bình Dương: Sức mạnh nội sinh từ phong trào thi đua yêu nước
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 (Ảnh: Thu Thảo).

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 (Ảnh: Thu Thảo).

Động lực và sức mạnh

Nhận thức rõ thi đua là yếu tố quan trọng, tạo ra động lực và sức mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra, TP. Tân Uyên đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. Từ những phong trào thi đua thiết thực đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục được duy trì ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định, hoàn thành tốt các chỉ tiêu tỉnh giao; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được nâng cao. Trong năm qua, thành phố đã thực hiện đạt và vượt 24/24 chỉ tiêu Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đề ra.

Xác định thi đua là yếu tố quan trọng, trên cương vị công tác, đồng chí Ngô Thanh Vân, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, TP. Tân Uyên cho biết, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; đồng thời tham mưu cho chi bộ, phối hợp với các tổ chức thành viên của mặt trận thực hiện tốt các phong trào thi đua ở cơ sở thông qua các mô hình, cách làm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương…

Tương tự, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một cũng đã chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua để tạo động lực cho sự phát triển. Trong đó, phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh là một trong những phong trào của thành phố dẫn đầu trên địa bàn tỉnh. Các phong trào thi đua ở TP. Thủ Dầu Một hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, nâng cao chất lượng môi trường sống, cảnh quan đô thị, xây dựng hình ảnh người dân đất Thủ nhân ái, nghĩa tình, ứng xử văn minh. Nhờ đó, cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp; công viên, hoa viên thu hút nhiều lượt người dân tham gia sinh hoạt cộng đồng, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Thành phố đã xây dựng được những đặc trưng riêng về văn hóa văn minh đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa lịch sự, hiếu khách, nghĩa tình của người dân đất Thủ.

Lan tỏa rộng khắp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh cũng đã lan tỏa rộng khắp, góp phần khơi dậy và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tiếp tục chung tay xây dựng NTM, NTM nâng cao, hướng tới NTM kiểu mẫu, thông minh… Đến nay, Bình Dương có 41/41 xã đạt chuẩn NTM; hơn 70% xã đạt chuẩn NTM nâng cao… Phát huy kết quả đạt được, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có 100% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao; trong đó 10 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Có thể nói, việc đầu tư phát triển các công trình hạ tầng quan trọng như giao thông, điện, nước, y tế, giáo dục, văn hóa… đã tạo thuận lợi trong kết nối, thu hẹp khoảng cách giữa các trung tâm đô thị với các vùng nông thôn của tỉnh. Nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả đã chứng tỏ được giá trị thực tiễn, góp phần tạo động lực trong công tác xây dựng NTM trên địa bàn.

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước ở Bình Dương ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, với nhiều mô hình hiệu quả, cách làm hay.

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước ở Bình Dương ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, với nhiều mô hình hiệu quả, cách làm hay.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, các phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số (CĐS) trong giáo dục và đào tạo, gắn với đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học… đã góp phần đưa chất lượng giáo dục của tỉnh không ngừng được cải thiện và đạt nhiều kết quả đáng mừng.

Đặc biệt, thời gian qua, chính quyền cấp cơ sở trong tỉnh đã ra sức thi đua CĐS. Những nỗ lực vượt khó, ra sức thi đua hoàn thành kế hoạch CĐS ngay từ cơ sở đã khẳng định quyết tâm của cả hệ thống chính trị, phấn đấu đưa tỉnh trở thành địa phương đi đầu về cải cách thủ tục hành chính trên nền tảng số theo phương châm “hành chính phục vụ - người dùng là trung tâm”, góp phần tạo dựng niềm tin của người dân và doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh… 

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể các cấp và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, phong trào thi đua yêu nước ở Bình Dương ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực. Bên cạnh quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các  phong trào thi đua do Trung ương phát động, Bình Dương đã tổ chức, phát động nhiều  phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề, có tiêu chí và nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể, thiết thực… Hằng năm, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiến hành tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân tiên tiến, trong đó khen thưởng kịp thời người lao động trực tiếp, quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc, nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân…

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất