Họp Hội đồng chung khảo Giải Búa liềm vàng lần thứ hai –năm 2107
Đồng chí Thuận Hữu phát biểu tại Hội nghị.
Trước đó, các tiểu ban sơ khảo đã công tâm, khách quan trong việc lựa chọn các tác phẩm vào chung khảo. Giải năm nay do có 5 cơ quan đồng tổ chức giải nên ban tổ chức đã cơ cấu đủ 5 Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo; Ban Thư ký được bổ sung nhiều thành viên ở nhiều cơ quan đồng tổ chức giải và cơ quan báo chí lớn bảo đảm khách quan, toàn diện trong đánh giá, lựa chọn các tác phẩm. 89 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo có chất lượng nhất trong số các tác phẩm tham dự giải; số điểm bình quân của các tác phẩm đưa vào vòng chung khảo cơ bản sát với chất lượng tác phẩm. Đến ngày 15-1-2018, các thành viên Hội đồng chung khảo đã hoàn thành việc chấm các tác phẩm trên. Tại cuộc họp, căn cứ kết quả chấm chung khảo, các thành viên Hội đồng chung khảo phát biểu phân tích đánh giá kỹ hơn các tác phẩm, cung cấp thêm những thông tin cần thiết, trên cơ sở đó, Hội đồng chung khảo đã thảo luận và tiến hành bỏ phiếu, thống nhất lựa chọn các tác phẩm có chất lượng nhất để trao Giải A, Giải B, Giải C và Giải Khuyến khích.

Tại Hội nghị, Hội đồng chung khảo thống nhất lựa chọn các cơ quan báo chí tiêu biểu cũng như những cơ quan tổ chức cấp ủy, cơ quan tuyên giáo cấp ủy đã chỉ đạo, tổ chức có kết quả Giải Búa liềm vàng lần thứ hai-năm 2017.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo đã đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và thống nhất cao của các thành viên Hội đồng chung khảo. Đồng chí Thuận Hữu đề nghị Ban Thư ký Giải tổng hợp kết quả chấm chung khảo để báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo Giải; khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ hai vào ngày 3-2-2018, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng. 

Hồng Phúc

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất