Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên án hành vi vi phạm quyền của phụ nữ
Một nữ nhân viên ở sân Golf BRG Đà Nẵng bị hành hung. Ảnh: xaydungchinhsach.chinhphu.vn

Một nữ nhân viên ở sân golf BRG Đà Nẵng bị hành hung. Ảnh: xaydungchinhsach.chinhphu.vn.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật để kịp thời răn đe, giáo dục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền phụ nữ, đặc biệt trong thời điểm đang triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. 

Theo đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Trung ương Hội đã chỉ đạo Hội Phụ nữ địa phương và ban chuyên môn theo sát tình hình, có hoạt động cần thiết, phù hợp để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ trên địa bàn; đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có.

Trước đó, ngày 9-12, Câu lạc bộ Golf Bách Khoa Đà Nẵng đã viết thư tố cáo, kêu gọi tẩy chay người chơi golf tên Nguyễn Viết Dũng vì đã có hành vi dùng gậy golf đánh người. Theo nội dung thư tố cáo, ngày 6-12, một nhóm 4 người, trong đó có ông Nguyễn Viết Dũng chơi trên sân golf BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một nữ nhân viên sân golf khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Nguyễn Viết Dũng đã dùng gậy golf đập vào người nhân viên này. Hậu quả là cây gậy bị gãy đôi và nữ nhân viên bất tỉnh ngay tại chỗ, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Theo đơn thư, ông Nguyễn Viết Dũng là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng tại tỉnh Quảng Nam, là thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam. 

Ngày 13-12, sau khi bị dư luận lên án, ông Nguyễn Viết Dũng lên tiếng nhận sai và xin lỗi sau một tuần xảy ra vụ hành hung nhân viên sân golf, khiến nạn nhân phải nhập viện.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đã trả lời báo chí và cho biết, qua theo dõi thông tin từ mạng xã hội và báo chí có cho rằng ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, trong lúc chơi golf tại TP. Đà Nẵng đã xảy ra mâu thuẫn với một nữ nhân viên và đánh cô này. Sau khi nhận được thông tin này, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam xác định đây là thông tin liên quan đến đại biểu HĐND tỉnh và là vấn đề nóng đang được dư luận và cử tri rất quan tâm nên đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng làm rõ thông tin trên. Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu đại biểu Nguyễn Viết Dũng báo cáo giải trình cụ thể toàn bộ sự việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam khẳng định: "Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là dù ông Nguyễn Viết Dũng hay bất kỳ đại biểu HĐND nào cũng đều phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình là một người đại biểu dân cử. Nếu có khuyết điểm hay vi phạm thì đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất