Việt Nam trân trọng mọi sự hỗ trợ và đóng góp vắc-xin

Theo đó, Người phát ngôn nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp với nhiều biến chủng nguy hiểm trên thế giới và ngay tại trong khu vực của chúng ta, việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, nguồn lực, vắc-xin và quy trình sản xuất vắc-xin, thuốc điều trị cho các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển là hết sức cần thiết và góp phần quan trọng vào việc phòng, chống đại dịch trên phạm vi toàn cầu. Mọi sự giúp đỡ của các nước, các đối tác và cộng đồng quốc tế trong công cuộc phòng, chống đại dịch này đều đáng quý và đáng trân trọng. Việt Nam cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các nước, các đối tác và các tổ chức quốc tế trong cuộc đấu tranh phòng, chống lại đại dịch COVID-19.

Khi được hỏi về vấn đề Việt Nam tiếp nhận vắc-xin Trung Quốc trong thời gian tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, để đa dạng hóa nguồn vắc-xin, hướng tới mục tiêu đủ số lượng vắc-xin cần thiết cho tiêm chủng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng, Việt Nam đang tiếp tục đàm phán với các nước, các đối tác, các nhà sản xuất và cung ứng vắc-xin trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Bên cạnh đó, trả lời đề nghị của phóng viên bình luận về việc Nhà Trắng công bố số liệu cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia nhận được sự hỗ trợ vắc-xin nhiều nhất của Mỹ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, cho đến nay, Việt Nam đã nhận khoảng 18 triệu liều vắc-xin chống COVID-19 từ nhiều nước, đối tác và các tổ chức quốc tế.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Trong bối cảnh khan hiếm vắc-xin như hiện nay, cũng như nhu cầu về vắc-xin rất cao ở nhiều nước trong đó có Việt Nam, chúng tôi trân trọng mọi sự hỗ trợ, đóng góp dù là nhỏ nhất. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các nước, các đối tác và tổ chức quốc tế để tăng cường tiêm chủng trong nước, hướng tới miễn dịch cộng đồng”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất