Đảng ủy Công an Trung ương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng đảng năm 2018
Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai công tác lãnh đạo năm 2018. Báo cáo tổng kết đã tập trung nhấn mạnh, năm 2017 là năm có nhiều kết quả, thành tựu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và cấp ủy đảng các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong bối cảnh diễn biến tình hình quốc tế, khu vực và trong nước hết sức phức tạp, khó lường, gây nhiều tác động tiêu cực đối với tình hình an ninh chính trị, an ninh kinh tế, trật tự an toàn xã hội nhưng với tinh thần chủ động, tích cực, nhạy bén, bám sát tình hình, Đảng ủy Công an Trung ương đã triển khai nhiều giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với cấp ủy và hệ thống chỉ huy các cấp, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn hệ thống chính trị, tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị lớn trong năm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, duy trì ổn định để kinh tế phát triển.

Về công tác đảng năm 2017, Đảng ủy Công an Trung ương đã triển khai toàn diện các mặt công tác, gắn kết chặt chẽ công tác xây dựng đảng với công tác xây dựng lực lượng. Trong công tác xây dựng đảng, toàn Đảng bộ đã tập trung triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp với các tỉnh, thành ủy kiểm tra công an địa phương; rà soát, kiện toàn công tác cán bộ, kiểm soát biên chế và sử dụng hiệu quả biên chế; rà soát, bổ sung chính sách cán bộ, tăng cường đào tạo bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng lực lượng trong tình hình mới. Trong năm 2017, Đảng ủy Công an Trung ương đã triển khai 4 kế hoạch kiểm tra Đảng trong toàn Đảng bộ Công an; thực hiện giám sát chuyên đề đối với 475 chi bộ và 655 đảng viên. Thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức đảng, 297 đảng viên do vi phạm nguyên tắc sinh hoạt đảng. Công tác kiểm tra đã góp phần củng cố vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp, làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong phấn đấu, rèn luyện, thực hiện “Tự soi, tự sửa, gương mẫu đi đầu”.

Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến tham luận của các đồng chí lãnh đạo và đại diện cấp ủy cơ sở. Trong đó có những ý kiến sinh động về thực tiễn triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; về những kiến nghị, đề nghị trong công tác cán bộ. Các ý kiến tham luận đều nhất trí cao đối với giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong năm 2018 đó là: Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp, thực hiện tự phê bình và phê bình một cách nghiêm túc trong sinh hoạt đảng. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất