Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự Lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do Đảng bộ Báo Nhân Dân tổ chức

Báo Nhân Dân tổ chức mít-tinh kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng cho đồng chí Thuận Hữu và đồng chí Vũ Đình Minh.

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối (ĐUK) các cơ quan Trung ương; đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUK các cơ quan T.Ư.

Về phía Báo Nhân Dân có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Lê Quốc Khánh, Đinh Như Hoan, Quế Đình Nguyên; các đồng chí nguyên lãnh đạo Báo Nhân Dân và các đồng chí trong Ban Biên tập, Đảng ủy cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, phóng viên Báo Nhân Dân.

Cách đây 89 năm, ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp, là sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác – Lê-nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam. Sự ra đời của Đảng là mốc son chói lọi trên hành trình giữ nước và dựng nước của dân tộc Việt Nam anh hùng. Có sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đồng lòng tạo nên sức mạnh to lớn, đưa đất nước, dân tộc ta đạt những thắng lợi vẻ vang, thành tựu to lớn trong suốt chiều dài lịch sử.

Đồng chí Thuận Hữu phát buổi tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng, đồng chí Thuận Hữu khẳng định đây là dịp chúng ta khắc ghi truyền thống vẻ vang của Đảng, qua đó thấy rõ hơn trách nhiệm, tình cảm với Đảng bằng những việc làm cụ thể. Trong đó, đội ngũ những người làm Báo Nhân Dân quyết tâm thực hiện thật tốt nhiệm vụ chính trị của Báo, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, nhất là tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nghị quyết Hội nghị T.Ư về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ, về quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, về kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Đồng chí Thuận Hữu yêu cầu mỗi chi bộ, đảng viên nêu cao hơn nữa tính tiền phong, gương mẫu trên các mặt công tác, để các ấn phẩm của Báo thật sự là ngọn cờ chính trị tư tưởng của Đảng; là người bạn đồng hành tin cậy của các cấp ủy, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cũng như kiều bào ta ở nước ngoài; làm tròn trách nhiệm là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Mỗi tổ chức đảng trong đảng bộ thật sự là một đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, là hạt nhân, là trung tâm đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong toàn đảng bộ.

Để thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ đó đòi hỏi sự phấn đấu rất cao của toàn Đảng bộ, cơ quan. Do đó thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu đề nghị các đảng bộ, chi bộ, các ban, vụ, trung tâm và toàn thể các cán bộ, nhân viên Báo Nhân Dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc với tinh thần say mê, sáng tạo, kỷ luật cao, tất cả vì chất lượng các ấn phẩm Báo và Truyền hình Nhân Dân, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, người xem, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Báo Nhân Dân ra số đầu (11-3-1951 - 11-3-2018).

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Chính Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nhân Dân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, luôn luôn là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng, đặc biệt trong việc đấu tranh để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta, góp phần kiên định lập trường độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội. Từ đó góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng mong muốn cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân tiếp tục bám sát các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn và làm tốt hơn, hiệu quả hơn nữa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi Cương lĩnh của Đảng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII và các nghị quyết chuyên đề của Đảng.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng cho Tổng Biên tập Thuận Hữu và đồng chí Vũ Đình Minh, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Báo Nhân Dân; trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho năm đồng chí sinh hoạt tại Đảng bộ Báo Nhân Dân.

Cũng tại buổi lễ, ĐUK các cơ quan T.Ư cũng đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng ĐUK các cơ quan T.Ư cho ba đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Nhân Dân; trao Bằng khen của ĐUK cho hai đồng chí.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Thuận Hữu nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Đồng chí Phạm Minh Chính trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho năm đảng viên của Báo Nhân Dân.

Ba đồng chí nguyên lãnh đạo Báo Nhân Dân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ĐUK các cơ quan T.Ư.

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất