Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

 Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Hà Ban, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc Ban Tổ chức Trung ương.

Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã báo cáo với đồng chí Phạm Minh Chính và Đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; thực hiện một số nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, Tuyên Quang tiếp tục có bước phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng Thủ đô Khu giải phóng – Thủ đô Kháng chiến.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư sớm ban hành quy định phân cấp về quản lý tổ chức bộ máy và biên chế trong toàn hệ thống chính trị cho phù hợp với Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW và yêu cầu của thực tiễn; ban hành Quy định sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các cơ quan tham mưu, giúp việc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện; đề xuất với Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, Công chức; Luật Viên chức và Luật Tổ chức chức chính quyền địa phương năm 2015 cho phù hợp với chủ trương của Đảng tại Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW; đề xuất đối với Chính phủ sớm ban hành văn bản mới sửa đổi, bổ sung, thay thế các nghị định cho phù hợp như Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; Nghị định sửa đổi, bổ sung về vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định về quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; các nghị định liên quan đến quy định về số lượng cán bộ, công chức cấp xã, số lượng người hoạt động không chuyên trách, quy định khoán kinh phí... để đảm bảo phù hợp đối với những đơn vị hành chính sau khi thực hiện sắp xếp, nhập xã, thôn theo Nghị quyết số 18-NQ/TW; ban hành quy định cụ thể để bố trí, sắp xếp, bố trí kinh phí giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách thuộc diện dôi dư khi thực hiện sáp nhập xã, thôn; đề nghị Ban Tổ chức Trung ương quan tâm giới thiệu nhà đầu tư có năng lực thực hiện các dự án nhằm khai thác tiềm năng, tạo động lực, sự bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là đường kết nối cao tốc, dự án du lịch sinh thái Na Hang và các dự án du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính đã biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đảng bộ tỉnh đã quan tâm chăm lo công tác xây dựng đảng, sắp xếp, tinh gọn bộ máy, cải cách hành chính; không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, sự phát triển của tỉnh chưa được như mong muốn; tỷ lệ hộ nghèo còn cao; hạ tầng còn bất cập, nhất là hạ tầng giao thông; năng lực cạnh tranh cấp tỉnh chưa cao; việc triển khai học tập các nghị quyết về xây dựng Đảng có nơi thực hiện chưa tốt… Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, tỉnh cần làm tốt công tác quy hoạch để xác định rõ những tiềm năng, lợi thế phát triển dựa trên yếu tố con người, thiên nhiên, văn hóa - lịch sử. Tỉnh cần thực hiện tiết kiệm chi, chủ động huy động nguồn nhân lực qua mô hình hợp tác công - tư. Trong xây dựng nông thôn mới phải lấy người dân làm trung tâm, người dân làm và người dân hưởng.

Đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu, đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp trong tỉnh phải nắm được hồn cốt của các nghị quyết, phải trăn trở và hệ thống lại thường xuyên các nghị quyết về xây dựng Đảng để tổ chức thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Để thu hút đầu tư, tỉnh phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Đồng chí Phạm Minh Chính với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.


Nhân dịp này, đồng chí Phạm Minh Chính và các thành viên Đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh; trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trụ sở Công an tỉnh. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu lực lượng Công an tỉnh phải trung thành tuyệt đối với Đảng; tăng cường nắm bắt cơ sở, giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần tạo môi trường tốt cho hoạt động đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

* Trước đó, sáng ngày 13-2, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương đã dự Lễ phát động thi đua; Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 và Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đón nhận Bằng xếp hạng danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình do tỉnh Tuyên Quang tổ chức. 



Đồng chí Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh dâng hương tại 
Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

     

Đồng chí Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi lễ.       

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình nằm ở 14 xã, thị trấn của huyện Na Hang và huyện Lâm Bình với diện tích trên 40.000 ha, được đánh giá là khu vực ưu tiên cao cho bảo tồn của Việt Nam và thế giới, với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm (tổng cộng có 430 loài động vật, trong đó có khoảng 294 loài chim). Đặc biệt, đây là nơi sinh sống của 8 loài linh trưởng, voọc mũi hếch, là loài đặc hữu của Việt Nam, được ghi trong sách đỏ thế giới và là quần thể lớn nhất được ghi nhận tại Na Hang - Lâm Bình với khoảng 150-200 con. Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình đáp ứng các tiêu chí của Công ước Di sản thế giới. Với giá trị, tầm quan trọng của Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, ngày 24-12-2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1820/QĐ-TTg về việc xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.



Đồng chí Phạm Minh Chính trao Bằng xếp hạng danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt
 Na Hang - Lâm Bình cho tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương bày tỏ sự vui mừng trong những năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực bứt phá vươn lên, thoát ra khỏi tình trạng kém phát triển và đang phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Đặc biệt, trong hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tỉnh đã khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo kế hoạch. Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng nỗ lực của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang tiếp tục gặt hái được những thành tựu quan trọng.

*Cũng trong sáng ngày 13-2-2019, đồng chí Phạm Minh Chính và các thành viên Đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm Khu Di tích Ban Tổ chức Trung ương; trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích; tặng quà gia đình chính sách của xã Kim Quan, cắt băng khách thành nhà văn hóa xã Kim Quan và làm việc với lãnh đạo huyện Yên Sơn, xã Kim Quan.


Đồng chí Phạm Minh Chính và thành viên Đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh thăm Khu Di tích Ban Tổ chức Trung ương.


Đồng chí Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu Di tích.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Yên Sơn, xã Kim Quan đã báo cáo với đồng chí Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thời gian qua.



Đồng chí Phạm Minh Chính và các thành viên Đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Yên Sơn, xã Kim Quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Sơn, xã Kim Quan trong việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng, xây dựng quê hương cách mạng ngày càng phát triển. Đồng chí đề nghị, huyện Yên Sơn và xã Kim Quan cần phải làm tốt công tác quy hoạch để đánh giá tiềm năng, lợi thế so sánh và cả những bất cập; có quy hoạch tốt sẽ có dự án tốt, đầu tư tốt và hiệu quả tốt. Đảng bộ, chính quyền huyện Yên Sơn, xã Kim Quan phải làm tốt công tác bảo đảm quốc phòng – an ninh, tạo tiền đề tốt cho phát triển kinh tế - xã hội; đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường bám nắm cơ sở, gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tránh bệnh quan liêu, giải quyết kịp thời yêu cầu, kiến nghị của nhân dân, góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhất trí với kiến nghị của lãnh đạo xã Kim Quan hỗ trợ xã xây dựng nông thôn mới.



Đồng chí Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành nhà văn hóa xã Kim Quan.


Đồng chí Phạm Minh Chính tặng quà gia đình chính sách xã Kim Quan.



Đồng chí Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo tỉnh với học sinh xã Kim Quan.


Tin, ảnh: Thành Công

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất