Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm và chúc tết thợ mỏ

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự chương trình Tết sum vầy và tiễn CNLĐ về quê ăn Tết.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh, dự chương trình Tết sum vầy và tiễn CNLĐ về quê ăn tết.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Thị Lan, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Báo cáo tại chương trình, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV cho biết: Với mục tiêu tất cả người lao động đều có tết, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã chi thăm hỏi, hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019 trên 15 tỷ đồng. Tiền tết bình quân của khối than, khoáng sản hỗ trợ cho người lao động là 5-8 triệu đồng; khối hóa chất 7 triệu đồng; khối điện lực 5 triệu đồng; khối cơ khí từ 4-6 triệu đồng. Những đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất, thiếu nguồn đã được Tập đoàn hỗ trợ thêm kinh phí lo tết cho người lao động với mức bình quân từ 3-5 triệu đồng. 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất đến người lao động cùng gia đình nhân dịp năm mới...

Ngoài tiền tết, nhiều đơn vị còn có tiền lương tháng thứ 13 với mức bình quân từ 2,5-10 triệu đồng. Như vậy, dịp Tết Nguyên đán này, bình quân người lao động nhận được ít nhất là 9 triệu đồng, cao nhất là trên 20 triệu đồng. Ngoài ra các đơn vị đều chuẩn bị một túi quà tết bằng hiện vật để trao cho người lao động gồm: Bánh, kẹo, bia, rượu, gạo... trị giá từ 500.000-1.000.000 đồng. Rất nhiều đơn vị sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh để tặng quà cho CNLĐ dịp tết.

Các đơn vị khối than hầm lò bố trí hơn 100 xe ô tô đưa đón trên 5.000 công nhân về quê ăn tết; các đơn vị không bố trí được xe, hỗ trợ tiền để người lao động tự lo phương tiện về quê với mức từ 300.000-500.000 đồng/người.

...và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tập đoàn cũng chi thăm hỏi, hỗ trợ 2.589 suất quà cho CNLĐ với trị giá gần 4 tỷ đồng; tổ chức bàn giao 45 nhà cho công nhân từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn năm 2018. Các đơn vị trong Tập đoàn đã chủ động thăm hỏi 6.425 suất quà cho các gia đình diện chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ngoài ra, Tập đoàn cũng hỗ trợ trên 5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, lo tết cho nhân dân các vùng trên địa bàn tỉnh.

Năm 2019, Tập đoàn sẽ ra quân sản xuất sớm hơn dự kiến 1-3 ngày. Vì thế, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV cũng chúc CNLĐ về quê ăn tết vui vẻ, hạnh phúc, có mặt đầy đủ ngày khai xuân để thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao tặng quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao tặng quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình tiễn công nhân về quê ăn tết, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tỉnh Quảng Ninh nói chung, ngành Than nói riêng đã đạt được trong năm 2018. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của toàn thể CNLĐ tỉnh Quảng Ninh, CNLĐ ngành Than.

Bên cạnh những những thành tích đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tổ chức công đoàn, TKV đã quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là công nhân ngành Than như: Tổ chức các chương trình thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho người lao động, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ về quê ăn tết... Đồng chí khẳng định, đây là những việc làm hết sức nhân văn, ý nghĩa của Tập đoàn nói riêng, hệ thống chính trị nói chung, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn với người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Tết cho CNLĐ.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà tết và thăm hỏi CNLĐ.

Với nhiệm vụ được giao phó nặng nề hơn trong năm 2019, đồng chí đề nghị tỉnh, lãnh đạo ngành Than tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, đặc biệt là thợ mỏ, để công nhân được đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện, làm việc tốt hơn, cống hiến tốt hơn...

Nhân dịp năm mới, đồng chí gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất đến người lao động cùng gia đình. Chúc chuyến về quê ăn tết của người lao động thật bình an, hạnh phúc. Đồng thời, mong CNLĐ giữ gìn sức khỏe, tràn đầy niềm tin để sau tết nhanh chóng trở lại đơn vị, hăng say lao động sản xuất, đóng góp cùng ngành Than, cùng tỉnh tạo ra những thành công mới, thắng lợi mới.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng hàng trăm suất quà tết cho công nhân tiên tiến tiêu biểu, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và lì xì, tiễn CNLĐ về quê ăn tết với gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh, Tập đoàn TKV trao tặng quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh và TKV trao tặng quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy lì xì cho CNLĐ về quê đón Tết.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy lì xì cho CNLĐ về quê đón tết.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh tiễn 33 chuyến xe chở hơn 600 công nhân và 1.000 người thân của Công ty than Hòn Gai về quê ăn Tết.
Các đồng chí lãnh đạo tiễn 33 chuyến xe chở hơn 600 công nhân và 1.000 người thân của Công ty Than Hòn Gai về quê ăn tết.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất