Hà Nội hội thảo về “Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối”
Toàn cảnh hội thảo.

Ngày 21-3, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học Quy định tạm thời về “Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối”. Tham gia hội thảo có lãnh đạo một số vụ của Ban Tổ chức Trung ương; các Ban xây dựng đảng của Thành ủy Hà Nội; Hội đồng khoa học xã hội & nhân văn, Sở Khoa học và Công nghệ, một số tổng công ty trực thuộc Thành ủy Hà Nội. Đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, chủ nhiệm đề tài chủ trì Hội thảo.

Quá trình cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các tổng công ty đã hình thành các tổng công ty nhà nước không chi phối và tổng công ty không còn vốn nhà nước. Đến năm 2020, 14/15 tổng công ty có tổ chức đảng là các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy Hà Nội sẽ trở thành các tổng công ty có vốn nhà nước không chi phối hoặc tổng công ty không còn vốn nhà nước. 

Do mới được hình thành, nhiều văn bản pháp lý về mô hình, nội dung, phương thức lãnh đạo và chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong tổng công ty chưa được bổ sung, điều chỉnh. Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã giao cho Ban Tổ chức Thành ủy chủ động nghiên cứu, xây dựng Quy định tạm thời về “Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối”, nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho đảng ủy cấp trên cơ sở hoạt động, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Trình bày Dự thảo Quy định tạm thời về “Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối”, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hạnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, Quy định gồm 4 chương, 19 Điều quy định vị trí, chức năng; nhiệm vụ, quyền hạn; tổ chức  bộ máy; quan hệ công tác và tổ chức thực hiện.

Tại hội thảo đã có 13 ý kiến tham gia trao đổi, thảo luận, đề xuất, đóng góp ý kiến vào nội dung dự thảo quy định trên, qua đó làm rõ sự cần thiết phải xây dựng Quy định; làm rõ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và các mối quan hệ công tác của đảng ủy cấp trên cơ sở trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối.

Kết luận hội thảo, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến đóng đóng góp cho dự thảo. Ban Chủ nhiệm đề tài sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội thảo để bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện dự thảo quy định trong thời gian sớm nhất. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất