Hưng Yên tổ chức chung khảo cuộc thi "Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017"
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thêm (Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh - Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Hưng Yên).
Tới dự đêm chung khảo có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo vụ, đơn vị của các Ban đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, MTTQ  tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố; 6 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 35 thí sinh ở vòng sơ khảo cấp tỉnh; một số cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương cùng nhân dân trong tỉnh Hưng Yên.

6 thí sinh của đêm chung khảo đã đem đến 6 câu chuyện giản dị nhưng đầy xúc động và giàu ý nghĩa về tư tưởng, đạo đức, phong cách ngời sáng của Bác qua 3 phần thi: xây dựng đề cương, kể chuyện và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Thí sinh Nguyễn Thị Phương Thêm (Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh - Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh) với câu chuyện "Các chú nói có lý nhưng chưa hợp lý"; Vũ Thị Linh (Đảng bộ cơ quan Đảng và Đoàn thể - Đảng bộ huyện Phù Cừ) kể câu chuyện "Ông Thăng thư viện"; Phạm Thị Thùy (Đảng bộ Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải - Đảng bộ Thành phố Hưng Yên) kể câu chuyện "Tình yêu của Bác dành cho những khúc hát dân ca"; Phạm Thị Mai Phương (Học sinh Trường THCS Bạch Sam - Đảng bộ huyện Mỹ Hào) kể câu chuyện "Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi ở trại trẻ Kim Đồng"; Nguyễn Hồng Quân (Công an huyện Kim Động - Đảng bộ huyện Kim Động) kể câu chuyện "Chú ngã có đau không"; Nguyễn Thị Bích Anh (Giảng viên Trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh- Đảng bộ huyện Văn Lâm) kể câu chuyện "Bác Hồ về thăm Đình Dù". 

 

Thí sinh nhỏ tuổi nhất trong đêm chung khảo và giành giải Ba Phạm Thị Mai Phương (Học sinh Trường THCS Bạch Sam - Đảng bộ huyện Mỹ Hào) với câu chuyện "Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi ở trại trẻ Kim Đồng".
 

Cuộc thi "Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp tỉnh năm 2017" nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Từ đó góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo Bác trên  mọi mặt của đời sống xã hội không chỉ trong tỉnh Hưng Yên, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân tham gia học và làm theo tấm gương của Bác Hồ kính yêu.



Thí sinh Nguyễn Hồng Quân (Đơn vị Công an huyện Kim Động thuộc Đảng bộ huyện Kim Động) đoạt giải Ba với câu chuyện "Chú ngã có đau không".


Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: Trải qua 3 cấp thi ở cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh, cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh năm 2017 đã thu hút gần 3.000 thí sinh tham gia, trong đó người cao tuổi nhất là 91 tuổi và thí sinh nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi. Về nội dung của các phần thi, mỗi thí sinh đã lựa chọn cho mình câu chuyện tiêu biểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, nhiều thí sinh đã lựa chọn câu chuyện liên quan trực tiếp đến tình cảm sâu nặng của Bác Hồ với Hưng Yên và Hưng Yên với Bác Hồ như chuyện “Bác Hồ về thăm Đình Dù”, “Bác Hồ với phong trào thủy lợi ở Hưng Yên”… Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đã lựa chọn giới thiệu những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh để cùng chia sẻ và nhân rộng những việc làm tốt, cách làm hay theo gương Bác Hồ.

Sau hơn 7 tháng phát động, cuộc thi đã thành công ngoài sự mong đợi. Các câu chuyện thí sinh mang tới cuộc thi đã, đang và sẽ tiếp thêm sinh lực để nhân rộng thêm, lan tỏa xa hơn, sâu hơn những giá trị cốt lõi, tinh hoa của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để xã hội ngày càng có nhiều thêm những bông hoa "người tốt, việc tốt". Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng đánh giá, một số câu chuyện còn có sự trùng lặp về nội dung dễ gây nhàm chán cho khán giả. Thí sinh tham dự phần nhiều là nữ giáo viên nên ít nhiều làm cho bức tranh đời sống xã hội phản ánh trong cuộc thi chưa thật phong phú, đa dạng, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thương mại, công nghiệp.




Kết thúc cuộc thi, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen cho 35 thí sinh tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Giải nhất của cuộc thi được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thêm đến từ Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh Hưng Yên, đại diện cho Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh  Hưng Yên với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng (ảnh trên).

2 giải nhì trị giá 15 triệu đồng mỗi giải được trao cho hai thí sinh là Vũ Thị Linh (Đảng bộ huyện Phù Cừ) và Phạm Thị Thùy (Đảng bộ TP. Hưng Yên). 

3 giải ba trị giá 10 triệu đồng mỗi giải được trao cho 3 thí sinh Nguyễn Hồng Quân (Đảng bộ huyện Kim Động), Phạm Thị Mai Phương (Đảng bộ huyện Mỹ Hào) và Nguyễn Thị Bích Anh (Đảng bộ huyện Văn Lâm).

Ban tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích và 3 giải thành phần cho thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất, thí sinh có nội dung minh họa sát thực nhất và thí sinh có câu trả lời xuất sắc nhất, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.





Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đoạt giải.

Trước đó, sáng 20-10, Ban Tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh năm 2017 tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc vòng sơ khảo. Vòng sơ khảo cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017 cấp tỉnh có 35 thí sinh tham dự, đến từ các đơn vị: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên, Tỉnh đoàn và 14 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Hưng Yên. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ cuộc thi các cấp. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng chung khảo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất