Phát động Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020
Đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để lựa chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về các tấm gương “dân vận khéo” được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin – Truyền thông cấp phép; đồng thời trao thưởng cho các cơ quan báo chí, ban dân vận cấp ủy xuất sắc trong tuyên truyền, triển khai cuộc thi.

Cuộc thi nhằm khuyến khích, phát huy vai trò, trách nhiệm và ghi nhận, tôn vinh đội ngũ nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí, ban dân vận các cấp và các công dân trong việc phát hiện, giới thiệu, viết, sáng tác, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình “dân vận khéo". Thông qua cuộc thi phát hiện, tôn vinh những tấm gương “dân vận khéo” trong công cuộc đổi mới của nhân dân ta, có đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế -xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị… ở các địa phương, cơ sở trên phạm vi cả nước. 

Đối tượng tham gia dự thi là công dân Việt Nam không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các quy định pháp luật hiện hành. 

Tạp chí Dân vận thuộc Ban Dân vận Trung ương và Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam là cơ quan thường trực cuộc thi. Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “dân vận khéo” được phát động vào dịp kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác dân vận và sẽ trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-2020). Hằng năm, Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm tiêu biểu để khen thưởng vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống công tác dân vận và đưa vào vòng chung khảo cuộc thi. 

Số lượng giải thưởng: Về tác phẩm có 6 giải A, 15 giải B, 15 giải C, 30 giải Khuyến khích. Về cơ quan, tổ chức: có 10 giải đồng hạng Xuất sắc cho các cơ quan báo chí và ban dân vận cấp ủy tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định với ý nghĩa của cuộc thi, đề nghị ban dân vận cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí, các cơ quan tổ chức từ Trung ương đến địa phương tích cực hưởng ứng tham gia, có nhiều tác phẩm phát hiện, phản ánh sinh động về những tấm gương “dân vận khéo” có sức truyền cảm, lay động trong xã hội, nhân rộng những điển hình, mô hình, cách làm hay, tạo hiệu ứng xã hội lan tỏa, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường mối quan hệ máu thịt Đảng với Dân. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất