Tham gia góp ý Đề án về công tác cán bộ trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII

                   Đ/c Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Văn Chính, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Hà Ban, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Châu Văn Minh, Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; các nhà khoa học đến từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và các thành viên của Tổ Biên tập Đề án.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cho rằng Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ” là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cấp thiết. Đề cương Đề án được chuẩn bị chu đáo, công phu, toàn diện, có số liệu phong phú, đa dạng, đề xuất được nhiều nội dung mới về mục tiêu, quan điểm, giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ. 

Các đại biểu cũng đề nghị Tổ Biên tập Đề án nghiên cứu làm rõ khái niệm, vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ cấp chiến lược; mở rộng phạm vi nghiên cứu của Đề án; đánh giá sâu hơn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thời gian qua; bổ sung nội dung xây dựng đội ngũ chuyên gia giỏi và cán bộ quản lý các doanh nghiệp lớn; xây dựng giải pháp tổng thể và giải pháp cho từng loại cán bộ, trong đó cần có những giải pháp mang tính đột phá, có tính khả thi cao; gắn xây dựng đội ngũ cán bộ với xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.  

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án đánh giá cao những ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương và các nhà khoa học. Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Tổ Biên tập Đề án tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý của các thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương và các nhà khoa học để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề án. 

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án sẽ xin ý kiến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ý kiến của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương; tổ chức các cuộc hội thảo khu vực để hoàn thiện các dự thảo văn bản trình Bộ Chính trị (cuối tháng 3-2018) và trình Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 7 (đầu tháng 5-2018).

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất