Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao Cờ lưu niệm cho đại diện các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có thí sinh tham dự Hội thi.

Hội thi diễn ra trong hai ngày 12 và 13-10-2023 với sự tham gia của 26 thí sinh là những bí thư chi bộ được lựa chọn từ các Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở và cấp huyện trước đó, đại diện cho 13 huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Các thí sinh sẽ trải qua ba phần thi, gồm: Chào hỏi, thuyết trình và kiến thức chung.  

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh lần này được triển khai từ cơ sở đến cấp tỉnh, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình. Hội thi giúp đội ngũ đảng viên, nhất là các đồng chí bí thư chi bộ, cấp ủy cơ sở nghiên cứu, củng cố kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, từ đó nâng cao khả năng điều hành, xử lý tình huống phát sinh thực tế. Hội thi cũng là dịp để các bí thư chi bộ tiêu biểu trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đây cũng là kênh giúp cấp ủy các cấp đánh giá đúng tình hình, thực trạng đội ngũ bí thư chi bộ ở cơ sở, từ đó có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực, bản lĩnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, phát hiện nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ.  

Từ thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt và công tác, các thí sinh sẽ mang đến hội thi những hình ảnh sinh động, chuyển tải nhiều thông điệp của chi bộ và cá nhân mình trong phần thi chào hỏi; đi sâu vào đánh giá thực trạng, tìm ra nguyên nhân và đề xuất những giải pháp sát đúng theo các chuyên đề trong phần thi thuyết trình; thể hiện được vai trò của cá nhân trong việc nắm vững kiến thức chung về công tác xây dựng Đảng và vận dụng vào quá trình xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất