Tổng kết các khóa bồi dưỡng năm 2018 theo chương trình hợp tác giữa Đề án 165 - Quỹ Temasek - Trường Đào tạo công chức (CSC) của Sing-ga-po
Toàn cảnh hội nghị.

Sing-ga-po có nền công vụ hiện đại, ưu tú, tạo lực đẩy lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong những năm qua, sự hợp tác giữa hai nhà nước Sing-ga-po và Việt Nam trên các lĩnh vực phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, tại thời điểm quan hệ ngoại giao hai nước đạt mốc 45 năm, với chuyến thăm cấp nhà nước của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Sing-ga-po cuối tháng 4-2018, quan hệ đối tác chiến lược đã được đưa lên một tầm cao mới. Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý là một mặt nổi bật trong những năm gần đây.

Năm 2018, với sự tài trợ một phần của Quỹ Temasek, Đề án 165 đã hợp tác với Trường Đào tạo Công chức Sing-ga-po tổ chức 3 đoàn bồi dưỡng đi học và khảo sát tại Nha Trang và Sing-ga-po cho 99 cán bộ lãnh đạo, quản lý của các địa phương, bộ, ngành về năng lực hoạch định chính sách để xây dựng dịch vụ công hiệu lực, hiệu quả. Tổng kết các khóa bồi dưỡng ngắn hạn năm 2018 nhằm tạo ra diễn đàn giúp các cán bộ cùng tham gia, trao đổi về những dự án đã được nghiên cứu và triển khai trong các khóa học tại Nha Trang và Sing-ga-po; cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức đó tới các cán bộ lãnh đạo các cấp, giảng viên trường chính chị, đơn vị báo chí của các đơn vị, tỉnh thành, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, thực thi chính sách của các cán bộ, đặc biệt trong các lĩnh vực quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, kinh tế và tài chính, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị. Đây cũng là chủ đề bao trùm của các khóa học năm nay.  



Bà Tina Ng, Giám đốc Ban Quan hệ Quốc tế Trường CSC phát biểu tại hội nghị.

Để chuẩn bị cho Chương trình tổng kết này, Trường Công vụ Sing-ga-po đã đề nghị mỗi nhóm đi học chuẩn bị một bài thuyết trình chi tiết những nội dung, kế hoạch, giải pháp liên quan tới các thách thức thực tế đặt ra tại địa phương, đơn vị mình, để từ đó cùng với chuyên gia của Trường nghiên cứu, lập ra hướng giải quyết nhằm áp dụng giải pháp đó vào thực tiễn. Điều đó cho thấy tính nghiêm túc và sự chuẩn bị công phu của chương trình.

Có 6 tham luận của 6 nhóm được trình bày tại hội nghị. Nhóm 1: “Xây dựng cơ sở dữ liệu đa mục tiêu, phục vụ đa ngành, đa đối tượng” do đồng chí Đặng Phú Hành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) trình bày. Nhóm 2: “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của người dùng” do đồng chí Hoàng Ngọc Dương, Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V trình bày. Nhóm 3: “Gia hạn thời gian sử dụng đất nông nghiệp để được vay vốn ngân hàng” do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa trình bày. Nhóm 4: “Cải cách thủ tục hành chính: Cấp hộ chiếu công vụ” do đồng chí Lê Quang Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định trình bày. Nhóm 5: “Giảm quá tải bệnh viện” do đồng chí Phạm Thu Xanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng trình bày. Nhóm 6: “Cải cách thủ tục thành lập trường trung học phổ thông tư thục” do đồng chí Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị trình bày.

Các đại biểu đã trao đổi về những thực trạng còn tồn tại trong quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng, đất đai, y tế, giáo dục và kinh tế của nước ta cũng như những giải pháp, phương hướng khắc phục các vấn đề đó, liên hệ đến nhiệm vụ chính trị tại đơn vị mình, để phần nào áp dụng những kiến thức, giải pháp đó vào thực tiễn cho phù hợp. Kết thúc chương trình, cả hai bên đều đánh giá những nỗ lực trong phối hợp tổ chức thành công chương trình bồi dưỡng, cũng như sự nhiệt tình tham gia của các học viên, cán bộ. Chương trình này sẽ được phía Sing-ga-po theo dõi và đánh giá trong 6 tháng tiếp theo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất