Vĩnh Long triển khai thực hiện vị trí việc làm



Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; thường trực huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc; chuyên viên được phân công phụ trách xây dựng vị trí việc làm cơ quan, đơn vị và các phòng chuyên môn thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Thành Thế, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã triển khai các quyết định của Ban Tổ chức Trung ương về ban hành tạm thời danh mục vị trí việc làm, bản mô tả vị trí việc làm các ngành: Tuyên giáo, Dân vận, Kiểm tra, Nội chính, Văn phòng cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Quyết định 4139-QĐ/BTCTW ngày 29-1-2019 của Ban Tổ chức Trung ương về “Thí điểm bố trí sử dụng, tuyển dụng và quản lý công chức theo vị trí việc làm trong cơ quan đảng, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Thế, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Xây dựng vị trí việc làm được xem là giải pháp căn bản để thực hiện tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách tiền lương. Đề án vị trí việc làm có ý nghĩa quan trọng trong việc sắp xếp, bố trí con người đúng chức năng, nhiệm vụ, đúng chuyên môn, nghiệp vụ vào các vị trí việc làm được mô tả. Xác định vị trí việc làm từng bước xóa bỏ cơ chế xin cho biên chế như trước đây, thực hiện đúng tinh thần Nghị định 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ “Cơ quan sử dụng công chức muốn tuyển dụng công chức trước hết cần phải tiến hành xác định, mô tả vị trí việc làm, báo cáo cơ quan quản lý công chức phê duyệt để làm căn cứ tuyển dụng công chức.

Xác định vị trí việc làm cũng là một trong những giải pháp của việc thực hiện đề án tinh giản biên chế, qua đó xác định rõ, đủ, đúng, cần thiết số lượng người làm việc trong mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, là cơ sở để xác định cơ cấu ngạch và tiêu chuẩn chức danh công chức, giúp cho việc kiện toàn, truyển dụng, sử dụng, quản lý và bố trí công chức được hiệu quả. Đồng thời là cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đỗi ngũ cán bộ, công chức và để đổi mới công tác đánh giá công chức theo kết quả làm việc. Tới đây vị trí việc làm sẽ là cơ sở để đổi mới cách chi trả tiền lương. 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Võ Thanh Danh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp hướng dẫn các bước để tổ chức thực hiện, định hướng danh mục vị trí việc làm cho các đơn vị. 

Theo kế hoạch, trong quý III năm 2019, Vĩnh Long sẽ thực hiện đồng bộ danh mục vị trí việc làm được phê duyệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ đó làm căn cứ thí điểm bố trí, tuyển dụng, sử dụng, quản lý và đánh giá công chức đảm nhận theo vị trí việc làm được phân công đối với khối cơ quan đảng, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất